Chuyển trang thiết bị, hóa chất phòng chống dịch hỗ trợ Công an 7 tỉnh thành

Thứ Sáu, 14/08/2020, 19:50
Chiều 14/8, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Bộ Công an, Cục Y tế phối hợp với Cục Trang bị và kho vận, cùng các lượng nghiệp vụ khẩn trương chủ động chuyển các mặt hàng vật tư, hóa chất phòng chống dịch COVID-19 và thuốc phục vụ phòng chống bão lụt với tổng trị giá trên 500 triệu đồng tới Công an 7 tỉnh, thành khu vực miền Trung và nam Trung bộ.

Đây là một số tỉnh hiện vẫn đang diễn biến khá phức tạp về tình hình dịch COVID-19 như: Thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế và Bệnh viện 199 Bộ Công an tại Đà Nẵng.

Các CBCS Cục Y tế và Cục Trang bị & Kho vận đang khẩn trương bốc xếp thuốc và các trang thiết bị phòng chống dịch lên ô tô để kịp thời chuyên chở hỗ trợ cho Công an 6 tỉnh, thành khu vực miền Trung và Bệnh viện 199.

Trong đó, tổng số trang thiết bị bảo hộ, vật tư, hóa chất phòng chống dịch COVID-19 được Bộ Công an hỗ trợ Công an các tỉnh, thành nói trên và Bệnh viện 199 gồm: 500 bộ quần áo chống dịch; 100 chiếc mũ kính chuyên dụng; 36.000 chiếc khẩu trang phòng dịch M12-175 và 12.000 khẩu trang phòng dịch M12-175 vô trùng; 4.500 đôi găng tay cao su; 168 lít dung dịch rửa tay sát khuẩn  ALFASEPT cleanser 2; 286 kg Chloramin B phun khử khuẩn… nhằm tăng cường nguồn lực phòng, chống dịch cũng như bảo vệ sức khỏe, sức chiến đấu cho CBCS Công an, không để lây nhiễm chéo dịch bệnh trong khi thi hành công vụ, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh trong cộng đồng, và ngăn ngừa không để dịch bệnh xâm nhập vào lực lượng CAND.

Những thùng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn và nhiều hóa chất quan trọng phòng dịch đang chuẩn bị lên đường vào miền Trung.

Đồng thời cũng hỗ trợ cơ số thuốc và trang thiết bị và bộ dụng cụ phòng chống lụt bão giúp Công an các địa phương ứng phó tốt hơn với hậu quả của các đợt mưa bão xảy ra tại các tỉnh miền trung thời gian gần đây.

Tâm Phạm
.
.