Chuyển phát chứng minh thư qua đường bưu điện cho công dân

Thứ Hai, 15/08/2011, 16:54
Công an tỉnh Kon Tum vừa ký hợp đồng với Bưu điện tỉnh Kon Tum về việc chuyển phát chứng minh nhân dân (CMND).

Theo đó, hằng tuần vào thứ 3, thứ 5, thứ 7 theo đúng ngày quy định cấp CMND của Phòng CSQLHC về TTXH đã niêm yết, khi công dân có nhu cầu cấp mới, cấp đổi, cấp lại CMND và mong muốn sử dụng dịch vụ chuyển phát đến tại địa chỉ theo yêu cầu.

Bưu điện cử nhân viên trực tiếp đến nhận phiếu yêu cầu kèm theo CMND của người dân do Công an cấp hoàn chỉnh vào lúc 16h00 ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần (trừ ngày nghỉ của Luật Lao động) tại Phòng CSQLHC về TTXH. Sau đó, Bưu điện sẽ khai thác, chuyển phát bưu gửi CMND theo hình thức bưu phẩm ghi số (đảm bảo) đến địa chỉ người nhận và phát đúng theo thời gian quy định và lấy ký nhận của khách hàng, đồng thời thu tiền từ khách hàng trước khi giao bưu gửi cho khách hàng theo quy định.

Hiện nay, dịch vụ bưu gửi CMND đã được Công an và Bưu điện các tỉnh như: Tiền Giang, Đắk Lắk, Gia Lai… hợp tác triển khai và phục vụ tốt, được nhân dân hết sức hoan nghênh, ủng hộ. Công an nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc cũng đang nghiên cứu áp dụng và triển khai thực hiện dịch vụ này nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công dân

Nguyễn Hoàng Đoàn
.
.