Chuyên gia Nhật Bản đào tạo kỹ năng lái xe cho Cục Cảnh sát giao thông

Thứ Sáu, 28/04/2017, 19:32
Sáng 27-4, Cục CSGT, Bộ Công an phối hợp với công ty Honda Việt Nam tổ chức buổi đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho cán bộ chiến sỹ của Cục CSGT.

Tham dự khóa tập huấn các cán bộ, chiến sỹ Cục CSGT sẽ được hướng dẫn các kỹ năng như cua vòng qua cọc tiêu, phanh gấp và cách xử lý các tình huống nguy hiểm đột xuất khi tham gia giao thông.

Các chuyên gia Nhật Bản trực tiếp huấn luyện sẽ đưa ra những bài tập, tình huống nguy hiểm gần với thực tiễn tham gia giao thông để từ đó đưa ra cách xử lý hiệu quả và kịp thời nhất, giúp cho các cán bộ chiến sỹ CSGT chủ động và an toàn trong mọi tình huống.

Thông qua chuỗi hoạt động đào tạo này, các chiến sỹ CSGT sẽ có cơ hội nâng cao kĩ năng lái xe ô tô, mô tô phân khối lớn, giúp đảm bảo an toàn trong khi làm nhiệm vụ và góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Các học viên thực hành lái xe.

Phát biểu tại buổi khai mạc lớp học, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó cục trưởng Cục CSGT yêu cầu các học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, thực hành để thực hiện tốt sự hướng dẫn của chuyên gia và các cán bộ kỹ thuật.

Sau khi hoàn thành khoá học phải hướng dẫn, truyền đạt cho Công an các đơn vị, địa phương; đề nghị Ban Tổ chức bố trí sắp xếp khoa học, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học viên khi huấn luyện thực hành, rút kinh nghiệm các đợt tập huấn sau được tốt hơn.

Được biết, lớp học nằm trong chương trình phối hợp giữa Honda Việt Nam với Cục CSGT trong việc nâng cao trình độ, kỹ năng lái xe an toàn cho CBCS Công an.

P. Thuỷ
.
.