Chương trình phát thanh Vì An ninh Tổ quốc đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì

Thứ Hai, 02/01/2006, 07:22
Chiều 30/12/2005, Tổng cục XDLL - CAND Bộ Công an đã long trọng kỷ niệm 40 năm ngày phát sóng đầu tiên của Chương trình phát thanh Vì An ninh Tổ quốc (VANTQ) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng nhì, đồng thời tổng kết cuộc vận động sáng tác kịch bản "Câu chuyện cảnh giác truyền thanh".

Tới dự lễ kỷ niệm có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy CATW, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; đồng chí Vũ Văn Hiền, Ủy viên TW Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và lãnh đạo các Vụ, Cục của Bộ Công an và Đài Tiếng nói Việt Nam.

40 năm qua, kể từ buổi phát sóng đầu tiên vào hồi 19h ngày 24/12/1965, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an và sự quan tâm phối hợp của Đài Tiếng nói Việt Nam, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Chương trình phát thanh VANTQ đã luôn bám sát thực tiễn chiến đấu của lực lượng Công an qua các thời kỳ, làm tốt công tác tuyên truyền đấu tranh chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, nêu cao tinh thần đoàn kết hiệp đồng giữa Công an nhân dân với Quân đội nhân dân, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh và đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Trong những năm qua, lực lượng Công an nhân dân tự hào đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ lớn, các hội nghị quan trọng của quốc gia. Để những chiến công đó đến được với mọi người dân, làm cho quần chúng nhân dân hiểu rõ vai trò của người chiến sĩ Công an "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ" có vai trò rất lớn của các lực lượng tuyên truyền của Công an, trong đó có Chương trình phát thanh VANTQ. Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ, phóng viên, biên tập viên của Chương trình phát thanh VANTQ phải tích cực phấn đấu hơn nữa, thường xuyên trau dồi bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ, tìm ra những hướng đi mới để đưa chương trình đến được với mọi người dân, đạt hiệu quả cao nhất.

Tổng kết cuộc vận động sáng tác kịch bản "Câu chuyện cảnh giác truyền thanh", Ban tổ chức đã nhận được 135 tác phẩm của 130 tác giả tham gia, trong đó đã chọn lựa được 19 tác phẩm xuất sắc với 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích. Đặc biệt, Ban tổ chức đã dành một phần quà để trao cho tác giả Trần Hoài Thương với bản thảo tác phẩm dự thi được viết bằng chữ nổi

P.V.
.
.