Chung kết tiếng hát truyền hình Công an nhân dân lần thứ Nhất

Thứ Bảy, 06/06/2015, 01:50
Tối 4/6, 26 tiết mục nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi truyền thống vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân (CAND) qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành và ngợi ca hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an với những việc làm bình dị mà cao quý… đã được các đoàn nghệ thuật Công an các đơn vị, địa phương mang đến đêm Chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình CAND “Chúng tôi là chiến sĩ Công an nhân dân” lần thứ Nhất – năm 2015, tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội).

Tới dự có Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an.

Lãnh đạo Bộ Công an tặng hoa, cờ lưu niệm tặng các đoàn nghệ thuật Công an các tỉnh, thành phố tham dự vòng Chung kết

Đây là hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa nhằm kỉ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 10 năm Ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Liên hoan tiếng hát Truyền hình Công an nhân dân là hoạt động thiết thực nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi động viên lực lượng công an không ngừng phấn đấu vươn lên trong công tác rèn luyện, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đây còn là hoạt động để tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm âm nhạc về đề tài công an nhân dân, góp phần tô đẹp hơn hình ảnh người chiến sĩ công an và cổ vũ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”.

Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Bá Định, Trưởng Ban tổ chức trao giải Nhất tặng các đoàn nghệ thuật.

Qua 4 vòng sơ khảo tổ chức tại Hải Phòng, Khánh Hòa, Bạc Liêu và Hà Nội, với hơn 100 tiết mục thi tài, Ban tổ chức đã chọn ra 26 tiết mục xuất sắc nhất tham dự vào chung khảo với 20 tiết mục đơn ca, 2 tốp ca và 4 song ca, tam ca. Các tiết mục tham gia tranh tài đã mang đến cho khán giả những ấn tượng tốt đẹp. Đặc biệt có tác phẩm được chính ca sĩ, chiến sĩ sáng tác như tác phẩm “Con về viếng Bác kính yêu” của Đại úy Trần Trường Giang, Công an tỉnh Bạc Liêu; nhiều tác phẩm được thể hiện theo phong cách sáng tạo, mới lạ được chuyên gia âm nhạc và người nghe đánh gia cao.

Một số tiết mục trong chương trình.

Kết quả, Ban giám khảo đã trao 6 giải nhất cho các tiết mục: “Đá trông chồng” của Ngô Thị Thanh Huyền (tỉnh Phú Thọ); “Lời ru cỏ non” của Nguyễn Thị Hồng Nhung (Bộ Tư lệnh CSCĐ); “Những thành phố bên bờ biển cả” của Trần Sơn Tùng (CS PCCC Hải Phòng); “Đàn đá đêm nay” của Chamale Điểm (tỉnh Ninh Thuận); “Miền xa thẳm” của Đức Trụ (tỉnh Nam Định) và “Chúng tôi là lính cứu hỏa” của tốp ca (Đại học PCCC). Ban Giám khảo cũng đã trao 8 giải B, 12 giải C cho các đoàn nghệ thuật đến từ Công an các tỉnh, thành phố trong cả nước…

T.Xuân
.
.