Xây dựng người Công an tỉnh Phú Thọ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Thứ Ba, 18/04/2017, 19:56
“Xây dựng phong cách người cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Phú Thọ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là chủ đề Hội thảo khoa học thực tiễn vừa được Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức chiều 18-4, tại Phú Thọ.


Dự Hội thảo, có đồng chí: Hoàng Dân Mạc, Bí Thư tỉnh Ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng, Tổng Cục Chính trị CAND, Phó trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, cục nghiệp vụ, các nhà khoa học và lãnh đạo Công an các tỉnh trong Cụm thi đua số 3.  

Trung tướng Lê Văn Đệ phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo khoa học thực tiễn “Xây dựng phong cách người CBCS Công an tỉnh Phú Thọ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ chỉ đạo làm điểm trong cả nước.

Hội thảo đã nhận được sự quan tâm, cộng tác, phối hợp của nhiều nhà khoa học có uy tín, giàu kinh nghiệm trong và ngoài ngành... Các báo cáo khoa học thể hiện tâm huyết và tinh thần trách nhiệm cao, giúp cho Công an tỉnh bổ sung thêm kiến thức về lý luận và thực tiễn về phong cách người CBCS Công an tỉnh một cách toàn diện.

Sau phần phát biểu, khai mạc đề dẫn của Đại tá Đỗ Văn Hoành, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, các đơn vị và các nhà khoa học đã tiến hành tham luận, tập trung vào những vấn đề cốt lỗi, trực tiếp liên quan đến nội hàm Cuộc vận động.

Quang cảnh Hội thảo

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ, đồng chí Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu ghi nhận sự nỗ lực của Công an tỉnh Phú Thọ, đồng thời khẳng định Công an tỉnh Phú Thọ luôn là một trong những đơn vị đi đầu trong việc làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng với nhiều nội dung, biện pháp sáng tạo; đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào, nhiều cuộc Cuộc vận động và các đợt sinh hoạt chính trị với nhiều kết quả tốt, trở thành điển hình để các cơ quan trong tỉnh học tập, làm theo...

Phát biểu tại Hội thảo, thay mặt Ban chỉ đạo Cuộc vận động Bộ Công an và Lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, Trung tướng Lê Văn Đệ yêu cầu lực lượng CAND nói chung, Công an tỉnh Phú Thọ nói riêng tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ. Theo đó, ngoài việc xây dựng lực lượng Công an vừa “hồng”, vừa “chuyên”, cần phải nghiên cứu, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tình hình đặc điểm của đơn vị công tác và kết quả Hội thảo, xây dựng thành các tiêu chí đơn giản, dễ nhớ, dễ thực hiện.

Các đại biểu chụp ảnh tại Hội thảo.

Bên cạnh đó, cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cần phải báo cáo, tranh thủ sự ủng hộ của tỉnh ủy, thành ủy và các đoàn thể... tham gia đóng góp ý kiến, hiến kế các giải pháp; đồng thời giám sát, ủng hộ giúp đỡ lực lượng CAND thông qua diễn đàn “ Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” xây dựng các chỉ số đánh giá hài lòng của người dân đối với lực lượng Công an...

Xuân Mai
.
.