Chiến sĩ Công an hy sinh cứu đồng đội trong cơn lũ được Chính phủ cấp bằng Tổ quốc ghi công

Thứ Năm, 16/07/2009, 09:19
Đó là trường hợp đồng chí Huỳnh Ngọc Dũng (25 tuổi), quê tại Tam Dân, Phú Ninh, Quảng Nam, nguyên cán bộ Công an huyện Nam Trà My, Quảng Nam.

Cuối năm 2005, Dũng cùng đồng đội là Nguyễn Thanh Tuấn được lãnh đạo đơn vị giao nhiệm vụ mang máy cơ yếu bị hỏng từ Nam Trà My xuống TP Tam Kỳ để sửa chữa.

Khi sửa máy xong, trên đường về đến đoạn đường cầu sông Trường, thuộc xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, thì nước lũ đã ngập cầu. Nhưng vì để đảm bảo thông tin liên lạc cho đơn vị, Dũng và Tuấn đã thuê phương tiện vận chuyển máy qua ngầm cầu sông Trường, còn họ lội bộ sang. Lúc lội đến giữa ngầm thì nước lũ xuống mạnh, Tuấn trượt chân trôi theo dòng nước xoáy.

Biết Tuấn không bơi lội thạo nên Dũng lập tức bơi theo, dìu Tuấn vào bờ nắm được mỏm đá thoát chết. Còn Dũng, do vật lộn với dòng xoáy nước lũ để cứu bạn nên đuối sức và đã bị nước lũ cuốn mất tích, đến nay vẫn chưa tìm thấy xác...

Đại tá Lê Văn Bảy, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết: Trường hợp thực thi nhiệm vụ cấp bách vì an ninh quốc phòng, dũng cảm cứu đồng đội trong lũ lụt của đồng chí Huỳnh Ngọc Dũng đã được Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công.

Hiện tại, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam đã trao Bằng Tổ quốc ghi công và thực hiện các chế độ chính sách đối với thân nhân liệt sĩ Huỳnh Ngọc Dũng theo quy định của Nhà nước. Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình liệt sĩ Huỳnh Ngọc Dũng

Long Vân
.
.