Chi hội Nhà văn Công an tổ chức gặp mặt đón Xuân Mậu Tuất 2018

Thứ Bảy, 10/02/2018, 07:12
Ngày 9-2, tại Công viên Ước (Sóc Sơn, Hà Nội), Chi hội Nhà văn Công an đã tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân Mậu Tuất 2018.


Dự buổi gặp mặt có Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Chủ tịch Chi hội Nhà văn Công an, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, nguyên Tổng Biên tập Báo CAND, Truyền hình CAND; lãnh đạo một số Vụ, Cục trong Tổng cục Chính trị CAND cùng đông đảo các nhà văn là hội viên của Chi hội Nhà văn Công an.

Thay mặt Ban Chấp hành Chi hội Nhà văn Công an, Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Viện trưởng Viện Lịch sử CAND, Phó Chủ tịch Chi hội Nhà văn Công an đã trình bày báo cáo khái quát một số mặt công tác chính của Chi hội trong năm 2017.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo đó, với sự tâm huyết của Trung tướng, nhà văn Hữu Ước cùng sự nỗ lực của các đồng chí trong Ban Chấp hành Chi hội Nhà văn Công an, Giải “Cây bút vàng” lần thứ 3 được tổ chức từ năm 2015 kéo dài đến năm 2017 đã tổ chức 3 trại viết, trong đó có 2 trại viết tại Đồ Sơn (Hải Phòng) với sự tham dự của 70 nhà văn.

Thiếu tướng, nhà văn Nguyễn Hồng Thái cũng cho biết, cùng với 2 trại sáng tác nói trên, trong năm 2017, lần đầu tiên Chi hội Nhà văn Công an cũng tổ chức trại sáng tác “Cây bút vàng” tại huyện đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) dành riêng cho các nhà văn ở miền Nam, với kết quả thu được gần 40 tiểu thuyết, truyện, truyện ký và hơn 100 truyện ngắn. Giải “Cây bút vàng” từ nhiều năm nay luôn được lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND rất quan tâm và tạo điều kiện…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Trung tướng, nhà văn Hữu Ước, Chủ tịch Chi hội Nhà văn Công an nhấn mạnh, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, dự kiến, Giải “Cây bút vàng” lần thứ 3 sẽ được tiến hành tổng kết và trao giải sau rằm tháng Giêng năm Mậu Tuất 2018.

Cùng với đó, Chi hội Nhà văn Công an sẽ phát động Giải “Cây bút vàng” lần thứ 4 kéo dài từ năm 2018 đến năm 2020 với 3 thể loại: tiểu thuyết, ký và truyện ngắn.

Chi hội sẽ tổ chức cho các nhà văn đi thực tế tại một số tỉnh Tây Bắc để lấy tư liệu, cảm hứng sáng tác…

Vũ Cảnh
.
.