Tuổi trẻ Hậu cần CA Quảng Trị:

Chăm lo người nghèo và gia đình chính sách

Thứ Sáu, 03/04/2009, 15:37
Tuổi trẻ Hậu cần Công an Quảng Trị là một trong những đơn vị đi đầu trong phong trào chăm lo cuộc sống cho người nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn.

Cô giáo Đỗ Thị Lê, Hiệu trưởng Trường trẻ em khuyết tật Quảng Trị phấn khởi cho biết, tuổi trẻ Hậu cần Công an Quảng Trị luôn đồng hành với những khó khăn của các em học sinh và nhà trường. Trường hiện có 11 lớp văn hóa, 1 lớp học nghề và 1 lớp hòa nhập.

Các em chủ yếu mắc phải 3 loại tật, gồm khiếm thính, khiếm thị và chậm phát triển trí tuệ. Ngoài các chế độ của Nhà nước, chính quyền địa phương, học sinh và nhà trường còn nhận được sự giúp đỡ sâu sắc của các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Trong đó phải kể đến sự giúp đỡ của tuổi trẻ Hậu cần Công an Quảng Trị.

Hằng năm, các anh, các chị đã trích góp từ tiền lương của mình để mua sắm sách, vở và dụng cụ học tập cho các em.  Bằng sự giúp đỡ này, mỗi năm có tới hàng chục em học sinh tốt nghiệp nghề, có việc làm ổn định. Riêng khóa học 2008-2009 nghề may, thêu, có 6 em tốt nghiệp, đều đạt loại giỏi, với sản phẩm làm ra đẹp và chất lượng khiến nhiều người bất ngờ.    

20 năm nay, không chỉ giúp đỡ các em học sinh khuyết tật, mồ côi cơ nhỡ trên địa bàn thị xã Đông Hà, tuổi trẻ Hậu cần Công an Quảng Trị còn đến với học sinh ở các bản làng xa xôi, là con em của các dân tộc thiểu số. Sự giúp đỡ, chia sẻ nghĩa tình này đã tạo động lực to lớn cho các em và gia đình vượt qua khó khăn, chăm lo việc học tập được tốt hơn.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Hậu cần Công an Quảng Trị còn tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng; thương, bệnh binh và người già neo đơn; huy động hàng trăm ngày công làm vệ sinh tại các nghĩa trang liệt sĩ, giúp sửa nhà cho người dân trong thiên tai hoạn nạn...  

Anh Tạ Quang Dung, Bí thư chi đoàn Hậu cần Công an Quảng Trị tâm sự, hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giúp đỡ người nghèo... là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên thực hiện hàng đầu của đơn vị. Năm 2009, công tác này sẽ được đẩy mạnh hơn so với mọi năm; đây là một trong những hoạt động thiết thực trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thanh Bình
.
.