Cấp 600 bình chữa cháy miễn phí cho các hộ dân chung cư

Thứ Hai, 01/02/2016, 08:24
Ngày 31-1, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Đông (PC&CC số 9) phối hợp với Công ty CP Đầu tư tư vấn xây dựng Việt Nam và Công ty CP Đầu tư kinh doanh, phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà đã tổ chức thực hành, xử lý tình huống và một số biện pháp cứu nạn, chữa cháy đặc biệt là xử lý sự cố cháy xuất phát từ khí gas từ các hộ gia đình.

Ngày 31-1, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Hà Đông (PC&CC số 9), thuộc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội cho biết, nhằm nâng cao kỹ năng PCCC và thoát nạn cho cư dân tổ hợp chung cư cao tầng Nam Xa La, Phòng Cảnh sát PCCC số 9 phối hợp với liên doanh chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư tư vấn xây dựng Việt Nam và Công ty CP Đầu tư kinh doanh, phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà đã tổ chức thực hành, xử lý tình huống và một số biện pháp cứu nạn, chữa cháy đặc biệt là xử lý sự cố cháy xuất phát từ khí gas từ các hộ gia đình.

Cùng với đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, đại diện tòa nhà đã trang bị và phát 600 bình chữa cháy xách tay cho các hộ dân.

Tại đây, các hộ dân được phổ biến kiến thức về an toàn PCCC và các quy định pháp luật về an toàn PCCC, cách phân biệt thiết bị chữa cháy phù hợp, sử dụng bình chữa cháy xách tay, hiệu quả, khoảng cách đối với từng loại bình cụ thể. Sau đó, lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn thực hành chữa cháy từ giả định cụ thể từ việc đốt cháy bình gas gia đình có trọng lượng 13kg.

Người dân tham gia thực hành diễn tập chữa cháy.

Giả định đưa ra vòi bình gas bị hở trong lúc đang đun nấu, ngọn lửa bắt vào vòi gas hở đã bốc cháy tại khu vực. Ngay lập tức bà con đã dùng bình chữa cháy xách tay hướng vòi phun vào ngọn lửa xịt tắt nhanh chóng.

Anh Vũ Ngọc Nam, cư dân tòa chung cư Nam Xa La tâm sự: “Qua buổi tập huấn, thực hành, chúng tôi tự ý thức được việc cẩn trọng với hỏa hoạn là sự sống còn với tất cả người dân tại tòa nhà. Hơn nữa, việc trang bị và hướng dẫn tỷ mỉ kỹ năng đối mặt với sự cố cháy chúng tôi không bị hoảng loạn, bỡ ngỡ, nếu không may chúng tôi cũng sẽ xử lý tự tin hơn”. 

Cũng tại đây, nhiều người dân băn khoăn khi hở bình gas gây cháy có thể xảy ra nguy hiểm hay không, chuyên gia Cảnh sát PCCC giải thích sự cố này không gây nổ được, do đó khi phát hiện cháy có thể dùng bình chữa cháy xách tay xịt thẳng vào ngọn lửa sẽ hạn chế được cháy lan, cháy lớn.

M.Hiền
.
.