Đắk Lắk kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND

Thứ Hai, 17/08/2015, 17:00
Sáng ngày 17/8, tại Trung tâm văn hóa tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Công an tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng CAND và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đến dự buổi lễ có ông Êban Y Phu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương đóng chân trên địa bàn; các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng cùng Đoàn công tác Công an tỉnh Mondulkiri (Campuchia) do Thiếu tướng Nhem Va Ny, Giám đốc Công an tỉnh đến dự và chúc mừng.

Quang cảnh buổi lễ cùng các đại biểu tham dự.

Đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang 70 năm của lực lượng CAND, ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Sau cách mạng tháng 8/1945, Công an tỉnh Đắk Lắk được thành lập với những tên gọi khác nhau, từ Ban liêm phóng, Ty Công an Đắk Lắk trong kháng chiến chống Pháp đến Ban An ninh Đắk Lắk trong kháng chiến chống Mỹ và sau này là Công an tỉnh Đắk Lắk. Tuy với những tên gọi khác nhau hay bất kỳ hoàn cảnh nào, Công an Đắk Lắk đã cùng quân và dân các dân tộc Đắk Lắk đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, đấu tranh, chiến đấu giành thắng lợi với đỉnh cao là Chiến thắng Buôn Ma Thuột (10/3/1975), giải phóng tỉnh Đắk Lắk và mở màn cho thắng lợi của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà.

Ông Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống 70 năm lực lượng CAND tỉnh Đắk Lắk.
Thiếu tường Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an Đắk Lắk phát biểu đáp từ tại buổi lễ.
Ông Phạm Ngọc Nghị tặng hoa chúc mừng các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi lễ.

Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã vượt qua mọi gian khổ, hy sinh; bám sát nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ, không ngừng xây dựng, đổi mới, nâng cao hiệu quả các mặt công tác; chủ động nắm, phân tích xác thực tình hình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với quân đội nhân dân, các cơ quan, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh và biết dựa vào nhân dân để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, lập nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc; góp phần đắc lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Bên cạnh đó, 10 năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã liên tục được đổi mới về nội dung, hình thức nên đã thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tặng hoa chúc mừng các Anh hùng LLVTND Công an Đắk Lắk.
Đoàn công tác Công an tỉnh Muldukiri - Campuchia chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Công an Đắk Lắk.

Với những thành tích đạt được, trong những năm qua, Công an tỉnh Đắk Lắk đã được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và cấp ủy, chính quyền biểu dương, ghi nhận. Đã có 12 lượt tập thể và cá nhân vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, 25 lượt cá nhân được trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc Lập, Huân chương Quân Công cùng hàng nghìn Huân, Huy chương, Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Văn Thành
.
.