Trao cờ thi đua của Bộ Công an cho cán bộ, nhân dân xã Đắk R’ tih

Thứ Ba, 21/04/2015, 21:25
Ngày 21/4, thừa ủy quyền của  Bộ công an, Đại tá Nguyễn Văn Hùng – Phó giám đốc  Công an tỉnh Đắk Nông đã  trao cờ thi đua xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ của Bộ công an cho cán bô, nhân dân xã Đắk R’tih (huyện Tuy Đức).

Trong những năm qua,  cùng với việc triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác đảm bảo ANTT, phong trào toàn dân  bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Đắk R’tih đã không ngừng  phát  triển mạnh mẽ ,  thu hút đông đảo mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Đảng ủy, UBND xã đã chú trọng đến công tác  tuyên truyền, vận động người dân ký cam kết xây dưng thôn bon,  khu dân cư, cơ quan trường học đơn vị văn hóa, không tội phạm và tệ nạn xã hội, gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới;  củng cố, kiện toàn và duy trì hoạt động hiệu quả  các mô hình tổ hòa giải ở cơ sở, tổ dân phòng, tự quản, tổ ANND tại các thôn, bon. Đến nay, toàn xã đã có 10 thôn, bon với 922 hộ gia đình đăng ký phấn đấu đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”. 

Giám đốc Công an tỉnh trao cờ thi đua của Bộ công an cho cán bộ, nhân dân xã Đắk R’Tih.

Thông qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trong năm 2014 quần chúng nhân dân đã tự giác giao nộp cho chính quyền địa phương 15 khẩu súng tự chế , 6 nòng súng,mã tấu các loại; Phối hợp cung cấp  cho lực lượng công an 18 nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng công an  kịp thời phát hiện,  ngăn chặn kịp thời các vụ việc ngay tại cơ sở, không để xảy ra các vụ việc phức tạp, các điểm nóng về ANTT….. Toàn xã hiện không có các tụ điểm phức tạp về TNXH, ma túy, cờ bạc, tình hình hoạt động của các loại tội phạm đã được kiềm chế và giảm cả về số vụ, số đối tượng  so với những năm trước đây…Đặc biệt năm 2014,  xã Đắk R’Tih được công nhận xã  đạt tiêu chí   “An toàn về ANTT”../.

Bá Hiển
.
.