Thứ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác tại Đắk Lắk

Thứ Sáu, 30/10/2015, 14:11
Ngày 29/10, Thượng tướng Tô Lâm - UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an – dẫn đầu đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch đã có buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch địa phương báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về tình hình hoạt động kinh doanh của ngành du lịch của tỉnh Đắk Lắk, cùng những trao đổi, giải đáp của  đại diện một số bộ, ngành liên quan về những vấn đề chính sách ưu đãi để du lịch phát triển, bảo tồn văn hóa truyền thống, bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan, danh thắng phục vụ du lịch.

Thứ trưởng Tô Lâm trao đổi với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và nhà đầu tư về một số vấn đề phát triển du lịch.

Thượng tướng Tô Lâm đã đánh giá cao về những tiềm năng du lịch của Đắk Lắk, đồng thời đề nghị tỉnh Đắk Lắk cần thực hiện những công tác trọng tâm trong thời gian tới để ngành du lịch của Đắk Lắk có bước phát triển đột phá, liên kết tốt với các vùng của cả nước hội nhập nhanh, sâu hơn với du lịch thế giới. Trọng tâm là, phải có dịch vụ tốt, tạo ra được nhiều sản phẩm chất lượng; thu hút các nguồn lực đầu tư cả trong và ngoài nước, có chiến lược đào tạo nhân lực làm du lịch chuyên nghiệp, chất lượng cao; tăng cường quảng bá sản phẩm; có sự đảm bảo an ninh quốc phòng gắn liền với phát triển du lịch.

Về cơ chế, chính sách, Thượng tướng Tô Lâm sẽ báo cáo cấp thẩm quyền nghiên cứu, điều chỉnh, ban hành cho phù hợp nhằm tạo thuận lợi để thúc đẩy ngành du lịch của cả nước nói chung, của Đak Lak nói riêng phát triển bền vững.

Cũng trong ngày, đoàn công tác của Thứ trưởng Tô Lâm đã đến thăm khu du lịch Kô Tam, ở phường Tân Hòa – TP Buôn Ma Thuột – tỉnh Đắk Lắk.

Nguyễn Trọng
.
.