Thứ trưởng Tô Lâm kiểm tra công tác luyện tập cho ngày Đại lễ

Thứ Hai, 20/07/2015, 20:22
Ngày 20/7, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến kiểm tra, thăm hỏi, động viên và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trực tiếp luyện tập phục vụ Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9.

Tham gia Đoàn công tác còn có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh trực thuộc Bộ Công an.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về việc tổ chức lực lượng Công an nhân dân tham gia Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9 nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã phối hợp với các đơn vị, nhà trường Công an nhân dân tại phía Bắc tổ chức tuyển chọn gần 4000 CBCS, thành lập 16 khối tham gia thực hiện nhiệm vụ tại Lễ kỷ niệm. Trong đó có 10 khối tham gia diễu binh, diễu hành, 5 khối đứng trước lễ đài, 1 khối dự bị. 

Thứ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, động viên CBCS tham gia luyện tập phục vụ Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành.

Sau một thời gian tập luyện, mặc dù tình hình thời tiết, khí hậu nắng nóng khắc nghiệt, có thời điểm nhiệt độ trên 400 C, Ban chỉ đạo diễu binh, diễu hành và toàn thể các CBCS đã cố gắng đảm bảo được chất lượng và tiến độ tập luyện. 

Đến nay, các khối diễu binh, diễu hành đã hoàn chỉnh động tác kỹ thuật cơ bản và tiến hành ghép hàng, ghép ½ khối và toàn khối đi theo nhạc, kết hợp nâng cao kỹ thuật gióng, chỉnh hàng, kỹ thuật đi đều, đi nghiêm và động tác nhìn bên phải chào; các khối đứng đã duy trì đứng nghiêm được 215 phút.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trướng Tô Lâm đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, không ngại gian khổ, vượt qua khó khăn, thách thức của các CBCS tham gia luyện tập với yêu cầu, cường độ cao; đồng thời nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ quan trọng, vừa là vinh dự, là hình ảnh đại diện cho lực lượng CAND nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, đội hình, đội ngũ tham gia Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành vừa phải thể hiện được sức mạnh đoàn kết, sự tinh nhuệ, uy nghiêm, kỷ cương, kỷ luật của lực lượng CAND trong công cuộc tham gia xây dựng và bảo vệ đất nước nhưng cũng phải thể hiện được sự gắn bó, gần gũi, thân thiện, vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an. Điều này được thể hiện trong từng nét mặt, hành vi, động tác, vì vậy đồng chí Thứ trưởng nhắc nhở các CBCS phải tập trung luyện tập hơn nữa, nhưng cũng vần chú ý giữ gìn sức khoẻ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao...

Tại buổi kiểm tra, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Tô Lâm đã trao 100 triệu đồng tặng CBCS trực tiếp luyện tập phục vụ Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9.

Vũ Linh – Trần Xuân
.
.