Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu dự Đại hội Đảng bộ Cục Tài chính

Thứ Tư, 10/06/2015, 14:01
Ngày 10/6, Đảng bộ Cục Tài chính, Bộ Công an đã tiến hành Đại hội lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015-2020 với sự tham dự của 61 đảng viên. Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an dự, phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Thiếu tướng Nguyễn Tiến Bền, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng đã báo cáo với Đại hội những kết quả nổi bật Đảng bộ Cục Tài chính đã làm được trong nhiệm kỳ XIII cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ủy, lãnh đạo Cục Tài chính đã bám sát chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ, cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện; đã tham mưu với Bộ làm việc với các cơ quan chức năng nhà nước đảm bảo ngân sách đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của toàn lực lượng.

Chủ động xây dựng kế hoạch phân bổ ngân sách cho các đơn vị theo đúng quy định, đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ chiến sĩ và các yêu cầu phục vụ chiến đấu, công tác; ưu tiên cho các lực lượng chiến đấu, vùng sâu, vùng xa, các địa bàn trọng điểm, tăng cường hướng về cơ sở; tiếp nhận, giao và cấp phát kinh phí kịp thời cho các đơn vị, địa phương, góp phần đảm bảo kinh phí cho các nhu cầu đột xuất, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Công tác xây dựng Đảng được thực hiện tốt, duy trì, cải tiến và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Công tác phát triển Đảng được quan tâm, đảm bảo chất lượng, đội ngũ đảng viên có nhận thức đúng đắn, có phẩm chất chính trị, có đạo đức các mạng mà tinh thần trách nhiệm cao.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu biểu dương những cố gắng, thành tích Đảng bộ Cục Tài chính đã đạt được trong  qua, đánh giá Đảng bộ Cục Tài chính đã làm tốt công tác đảm bảo ngân sách, đáp ứng yêu cầu chi tiêu thường xuyên, đột xuất phục vụ công tác, chiến đấu, xây dựng lực lượng; tham mưu cho Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ ban hành văn bản điều hành, phân bổ ngân sách hợp lí, đúng trọng tâm, trọng điểm.

Trong quá trình điều hành đã bám sát quy định về quản lí tài chính nhà nước. Công tác quản lí, sử dụng tài chính, tài sản hiệu quả, đáp ứng yêu cầu thường xuyên, đột xuất, tạo được lòng tin cho Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ và các đơn vị; đã quan tâm, làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

Toàn cảnh Đại hội.

Về phương hướng trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Thứ trưởng Thường trực gợi ý cần chủ động về tài chính;  chủ động có phương án tăng thêm nguồn tài chính; phân phối quản lí tài chính, tài sản phải đúng nơi, đúng chỗ, sử dụng có hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm; phải có đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp có nghiệp vụ, kiến thức giỏi về tài chính và có kiến thức về nghiệp vụ Công an; cần cụ thể hóa các quan điểm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các bộ ngành về công tác tài chính để vận dụng trong công tác công an; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công tác sử dụng tài chính ở các đơn vị, địa phương, đảm bảo sử dụng đúng, có hiệu quả ngân sách; làm tốt hơn nữa công tác tiết kiệm thực hành, chống lãng phí.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh Cục Tài chính cần có mối quan hệ với quan hệ với các ngành, nhất là những ngành trực tiếp quản lí tài chính để tăng nguồn tài chính; quan hệ tốt với các Tổng cục, Vụ, Cục, Công an các địa phương, nắm được nhu cầu tài chính, tài sản của các đơn vị để có hướng giải quyết khi có nhu cầu, tuyệt đối không gây phiền hà cho các đơn vị, địa phương; cần quan tâm hơn nữa đến công tác chính trị tư tưởng, hoạt động của các đoàn thể và công tác phát triển đảng viên mới, chuẩn bị tốt tham gia các hoạt động kỷ niệm 70 năm CAND và 70 năm ngành Tài chính và tài chính trong CAND; các đảng viên phải chú ý quan hệ với nhân dân nơi cư trú, vận động nhân dân nơi cư trú thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật…

Đại hội cũng nhất trí cao phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu chủ yếu của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020; thông qua báo cáo tổng hợp ý kiến đóng góp của Đảng bộ vào dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng; báo báo tổng hợp ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị của Đảng ủy Công an Trung ương lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Đại hội đã bầu đủ số lượng, cơ cấu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020 và đoàn đại biểu của Đảng bộ dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an Trung ương, đảm bảo đúng nguyên tắc, thủ tục quy định của Điều lệ Đảng và quy chế bầu cử trong Đảng.

Phương Thủy
.
.