Kịp thời thăm hỏi động viên các chiến sỹ Cảnh sát PCCC bị thương trong vụ nổ hóa chất

Thứ Năm, 07/05/2015, 17:39
Nhân chuyến công tác tại Đà Nẵng, chiều ngày 7/5, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã đến động viên, thăm hỏi, tặng quà cho 15 CBCS thuộc Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã bị thương tích trong lúc chữa cháy tại cơ sở sản xuất sơn trên địa bàn xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang đêm ngày 6, rạng ngày 7/5. Cùng đi có Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn và Đại tá Lê Văn Tam- đại diện Ban Giám đốc Công an TP Đà Nẵng.
>> 15 chiến sĩ Công an bị thương khi đang chữa cháy kho sơn

Theo báo cáo của Đại tá Dương Cảnh Mai- Giám đốc Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, đa số CBCS bị thương thuộc Phòng Cảnh sát PCCC Hòa Vang.  

Trước đó, lúc 23h10 ngày 6/5, cháy lớn đã xảy ra tại xưởng sản xuất sơn của  Công ty TNHH Hà Hưng (thôn Bầu Cầu, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang) do ông Nguyễn Quốc Việt ( trú phường Khuê Trung – quận Cẩm Lệ) làm chủ.

Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã điều động hơn 10 xe chữa cháy, xe thang, xe cứu hộ cứu nạng cùng hàng chục CBCS của các đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 2, số 3, số 5 và Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tham gia chữa cháy.

Do đây là xưởng sản xuất sơn PU nên chứa một lượng lớn các loại hóa chất cũng như sơn đã thành phẩm, khi gặp lửa thì nhanh chóng cháy lan kèm theo nhiều tiếng nổ lớn.

Lực lượng Cảnh sát PCCC đã triển khai nhiều mũi tấn công, khống chế đám cháy từ hướng trực diện cũng như các khu vực xung quanh nhà xưởng nhằm làm mát và chống cháy lan.

Nhận định sơn là chất dễ cháy và cháy lan với vận tốc lớn nên lãnh đạo Cảnh sát PCCC đã chỉ đạo CBCS dùng bọt chữa cháy để khống chế ngọn lửa.

Sau gần 3 giờ đồng hồ, ngọn lửa đã được khống chế. Trong quá trình cháy, dưới nhiệt độ cao của lửa, các phuy sơn phát nổ dữ dội đã làm 15 CBCS bị bỏng, trong đó có một chiến sỹ vừa bị bỏng, vừa bị gãy cánh tay trái.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà các CBCS bị thương.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười ân cần thăm hỏi và biểu dương tinh thần dũng cảm của các CBCS đã không quản hiểm nguy, dũng cảm thực hiện nhiệm vụ, không để đám cháy lan rộng gây thêm thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhân dân. Trung tướng Nguyễn Xuân Mười cũng đã tận tay trao số tiền hỗ trợ từ Quỹ nghĩa tình của lực lượng CAND cho các CBCS bị thương tích, mỗi trường hợp 3 triệu đồng.

 
Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn đã động viên, chia sẻ và trao số tiền hỗ chợ 1 triệu đồng cho các chiến sĩ bị thương.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn- Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng đã trao số tiền hỗ trợ cho các chiến sỹ bị thương, mỗi trường hợp 1 triệu đồng.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng không ngại hiểm nguy, dập tắt đám cháy tại xưởng sản xuất sơn ở xã Hòa Châu- Hòa Vang.

Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Thân Lai
.
.