Khai mạc 'Ngày hội đọc sách' tại Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND

Thứ Năm, 23/04/2015, 05:09
Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND vừa tổ chức “Ngày hội đọc sách” năm 2015 với sự hưởng ứng tích cực của hơn một nghìn học viên, cán bộ, giáo viên nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Xuân Sinh, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định: “Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh và văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển dân trí một cách bền vững của cả dân tộc. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người, và đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới”.

Đại biểu, cán bộ, giáo viên thăm quan nơi trưng bày các đầu sách tại thư viện.

Đại tá Nguyễn Xuân Sinh đã phát động toàn thể cán bộ, giáo viên, học viên ĐH Kỹ thuật – Hậu cần CAND cùng nhau xây dựng, phát triển “văn hóa đọc”, hướng tới phong trào học tập và học tập suốt đời.

Xác định được tầm quan trọng của việc đọc sách, trong những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm, chỉ đạo đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống thư viện, phòng đọc của nhà trường.

Học viên của trường say mê đọc sách.

Hiện nay, Trung tâm Thông tin khoa học và tư liệu giáo khoa của trường được bổ sung gần 8.000 đầu tài liệu phục vụ nhu cầu học tập nghiên cứu của cán bộ, giáo viên và học viên. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách và các buổi tọa đàm về văn hóa đọc, kinh nghiệm đọc sách...

Xuân Ninh
.
.