Khai giảng lớp tập huấn bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ trong CAND

Thứ Hai, 14/09/2015, 10:47
Thực hiện chương trình công tác XDLL năm 2015, ngày 14/9, tại TPCần Thơ, Bộ Công an tổ chức khai giảng lớp tập huấn bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; công tác gia đình và trẻ em trong CAND.

Thượng tướng Đặng Văn Hiếu - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ CAND, đến dự và phát biểu chỉ đạo. Về phía TP.Cần Thơ có ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Cần Thơ.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn.
Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ và các đại biểu tham dự lớp tập huấn.
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu nhấn mạnh, những năm qua, công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; công tác gia đình và trẻ em trong CAND được Đảng uỷ Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an đặc biệt quan tâm, chỉ đạo sâu sát và có nhiều tiến bộ. Các chủ trương, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ; công tác gia đình và trẻ em đã được cụ thể hóa, triển khai thực hiện một cách sâu, rộng trong toàn lực lượng.

Theo đồng chí Thứ trưởng Thường trực, ngày càng có nhiều cán bộ nữ Công an đảm nhận công việc trọng trách, giữ vị trị lãnh đạo, chỉ huy các cấp. Hiện, cán bộ nữ chiếm khoảng 14,7% tổng số CBCS trong toàn lực lượng; có 5.469 đồng chí được bổ nhiệm giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy các cấp; 3 đồng chí được thăng cấp bậc hàm Thiếu tướng; số cán bộ nữ có trình độ sau đại học ngày càng tăng. Đến nay, có 940 đồng chí có trình độ Thạc sỹ, 45 đồng chí có trình độ Tiến sỹ, trong đó có 3 đồng chí có học hàm Phó giáo sư, chiếm gần 20% số cán bộ có trình độ sau đại học trong toàn lực lượng.

Qua đó cho thấy, trình độ, vị trí, vai trò của cán bộ nữ trong CAND không ngừng được nâng lên. Về công tác gia đình và trẻ em cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Các chương trình, kế hoạch hành động vì trẻ em và hạnh phúc gia đình được triển khai thực hiện hiệu quả trong toàn lực lượng CAND. Chính sách hỗ trợ đối với gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn; công tác động viên, khen thưởng, khuyến khích con CBCS Công an có thành tích xuất sắc trong học tập đã được quan tâm và tiến hành thường xuyên.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng các đại biểu dâng hương tượng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP.Cần Thơ phát biểu chào mừng lớp tập huấn.

Đồng chí Thứ trưởng Thường trực cho biết, mặc dù đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, nhưng công tác quy hoạch, phát triển đội ngũ cán bộ nữ ở nhiều đơn vị, địa phương chưa được quan tâm đúng mức. Số cán bộ nữ giữ vị trí lãnh đạo chủ chốt còn ít, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia cấp ủy còn thấp; cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị chưa quan tâm và có những động viên, khích lệ chị em học tập nâng cao trình độ.

Số cán bộ nữ có trình độ sau đại học còn ít; chưa lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình bình đẳng giới vào Nghị quyết, Chương trình, kế hoạch công tác của đơn vị; hoạt động của Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ ở một số đơn vị, địa phương còn lồng ghép vào các hoạt động chính trị, chuyên môn, chưa có nội dung hoạt động cụ thể, thiết thực. Đây chính là nội dung cần có sự thay đổi trong thời gian tới.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu yêu cầu các đại biểu dự lớp tập huấn tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để xây dựng chương trình, kế hoạch công tác. Đồng thời chỉ ra những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp tháo gỡ, để đội ngũ cán bộ nữ trong CAND ngày càng phát triển, khẳng định được vị thế, đóng góp xứng đáng vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại…

Sáng cùng ngày, Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cùng các đại biểu, tiến hành dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Công an TP.Cần Thơ.

Văn Đức
.
.