Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của các trường CAND

Thứ Sáu, 15/05/2015, 22:33
Trong 2 ngày (15 và 16/5/2015) tại TP HCM, Hội nghị điển hình tiên tiến phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của học viên khối các trường CAND giai đoạn 2013 – 2015 đã diễn ra với một chuỗi nhiều hoạt động đầy ý nghĩa. Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo Hội nghị.

Báo cáo về phong trào thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của học viên các trường CAND giai đoạn 2013 - 2015, Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Cục trưởng Cục đào tạo - Bộ Công an cho biết, giai đoạn 2013 – 2015 có ý nghĩa quyết định về đổi mới giáo dục đào tạo theo chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Lễ trao tặng Bằng khen của Tổng Cục Chính trị CAND cho các cá nhân và tập thể khối các trường CAND trong sáng 15/5.

Trong 2 năm qua, hầu hết học viên đều xác định được lập trường, tư tưởng vững vàng, yên tâm học tập, rèn luyện. Qua đó các trường đã chọn được 12.319 đoàn viên ưu tú tham gia học các lớp cảm tình về Đảng, trong năm học 2013 -2014 đã có 5.467 học viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Đã có 1.638 học viên được khen thưởng trong phong trào nghiên cứu khoa học, nhiều học viên đạt được thành tích cao trong học tập, đạt giải trong nước và quốc tế về nghiên cứu khoa học.

Đã có trên 60 bài tham luận tham gia tại hội nghị được đánh giá có giá trị thực tiễn, trình bày về những kinh nghiệm học tập, nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm hoạt động phong trào trong học tập, rèn luyện của các trường CAND.

Ghi nhận và đánh giá rất cao những thành tích đã đạt được của thầy cô giáo, học viên các học viện, các trường CAND trong 2 năm qua, phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã nhấn mạnh : “Tôi thật sự trân trọng về sự nỗ lực cố gắng của nhiều học viên đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên đạt thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học để có được những đề tài, công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc và đạt giải thưởng cao trong các cuộc thi trong và quốc tế. Các em thực sự là những tấm gương sáng, những bông hoa đẹp nhất trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt”.

Tại hội nghị lần này, Ban tổ chức cũng đã thực hiện trao tặng Bằng khen của Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân cho 27 tập thể và 70 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu nhất trong học tập tốt, rèn luyện tốt năm học 2013-2015.

H.Nga
.
.