Công tác Khoa học nghiệp vụ Công an ngày càng đổi mới, hiệu quả và thiết thực

Thứ Sáu, 15/05/2015, 21:49
Sáng 15/5, Viện Chiến lược và Khoa học Công an đã trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5 hàng năm).

Tới dự có: GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương, cùng các nhà khoa học trong và ngoài lực lượng CAND. Tại buổi lễ, Thiếu tướng, PGS.TS Trần Minh Thư, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an cho biết, cuộc gặp mặt là để cổ vũ, động viên đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu, quản lý và thông tin khoa học nói chung, đội ngũ làm công tác khoa học nghiệp vụ, khoa học xã hội và nhân văn trong lực lượng CAND nói riêng. Đây cũng là dịp để Viện Chiến lược và Khoa học Công an tri ân các nhà khoa học, các đơn vị, địa phương đã phối hợp giúp đỡ Viện trong công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu lý luận và nghiên cứu chiến lược.

GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại buổi gặp mặt chào mừng Ngày Khoa  học và Công nghệ Việt Nam của Viện Chiến lược và Khoa học Công an

Trong số ba lĩnh vực thuộc Khoa học công an, Viện Chiến lược và Khoa học Công an là đơn vị chủ trì quản lý lĩnh vực khoa học nghiệp vụ, khoa học xã hội và nhân văn. Những kết quả đạt được trên lĩnh vực khoa học nghiệp vụ công an trong thời gian qua, đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng hậu cần-kỹ thuật CAND.

Thiếu tướng, PGS. TS Trần Minh Thư, Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an phát biểu chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Khoa học công an đã cung cấp các luận cứ khoa học làm cơ sở cho việc xây dựng các phương châm, nguyên tắc, chủ trương, biện pháp đối sách đấu tranh với các loại đối tượng xâm phạm an ninh, trật tự; xây dựng giáo trình, giáo án góp phần hoàn thiện lý luận CAND. Đặc biệt, từ khi Đảng ủy Công an Trung ương ban hành Nghị quyết số 16-NQ/ĐUCA ngày 5/3/2014, Bộ Công an ban hành Chỉ thị số 02/CT-BCA-V21 ngày 6/3/2014 về tăng cường công tác khoa học công an trong tình hình mới, công tác khoa học nghiệp vụ, khoa học xã hội và nhân văn trong CAND đã có nhiều chuyển biến, tập trung nghiên cứu làm sáng tỏ những vấn đề mới nổi lên trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, xây dựng lực lượng, hậu cần-kỹ thuật CAND, đồng thời đề xuất giải pháp hữu hiệu, góp phần nâng cao hiệu quả các mặt công tác công an. Công tác quản lý khoa học cũng có những đổi mới, thiết thực, hiệu quả.

Một tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam của Viện Chiến lược và Khoa học Công an.
Thiếu tướng, PGS.TS  Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược và Khoa học Công an trao đổi, góp ý về công tác nghiên cứu và thông tin khoa học tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, GS.TS Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương đánh giá cao hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam của Viện Chiến lược và Khoa học Công an, thể hiện nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của khoa học, công nghệ trong sự nghiệp phát triển đất nước, ngày càng phát triển và hoàn thiện khoa học công an nói chung, khoa học nghiệp vụ công an nói riêng, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trong tình hình mới.

Thu Uyên- Trí Công
.
.