Công an tỉnh Đắk Nông phát huy vai trò nòng cốt, giữ vững ANTT

Thứ Năm, 08/01/2015, 16:50
Ngày 8/1, Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công an, công tác xây dựng Đảng năm 2014 và triển khai Nghị quyết, chương trình công tác năm 2015. Đồng chí Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chủ trì hội nghị.

Năm 2014, mặc dù tình hình trong nước và trên thế giới có những diễn biến phức tạp, Công an tỉnh Đắk Nông đã đoàn kết, vượt khó, chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng các kế hoạch, phương án đảm bảo An ninh quốc gia (ANQG), giữ gìn trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Theo đó, Công an tỉnh đã chủ động nắm chắc tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phát hiện, vô hiệu âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, phát hiện, giải quyết kịp thời các vụ việc phức tạp ngay tại cơ sở, đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn tại địa phương. Công an tỉnh đã đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường …

Tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) có những chuyển biến tích cực, nhiều năm liên tiếp TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí. Bên cạnh đó, với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể duy trì có hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ...

Trao cờ – Đại tá Nguyễn Ngọc Chương - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trao cờ thi đua của Bộ Công an cho 4 tập thể.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích đã đạt được của lực lượng Công an tỉnh trong thời gian qua, đồng thời đồng chí yêu cầu trong năm 2015 cần khắc phục những tồn tại, coi trọng công tác xây dựng lực lượng, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, siết chặt kỷ cương, kỷ luật… Thực hiện tốt khẩu hiệu: “Chủ động, kỉ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng các cấp; bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm; giải quyết các vụ việc phức tạp, không để trở thành các “điểm nóng”. Trước mắt, Công an tỉnh cần tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ ANTT Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Công an tỉnh đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ Quốc hạng ba của Chủ tịch nước, Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an cho 4 tập thể và 2 cá nhân, đồng thời trao danh hiệu đơn vị quyết thắng, đơn vị tiên tiến các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Quỳnh Tín
.
.