Công an tỉnh Lào Cai triển khai cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Thứ Bảy, 10/01/2015, 14:09
Sáng nay, 10/1/2015. Công an tỉnh Lào Cai tổ chức triển khai kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhằm đảm bảo an ninh - trật tự trước và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi năm 2015 cho toàn lực lượng Công an tỉnh.

Theo Kế hoạch số 06/KH-CAT-PV11, Công an tỉnh Lào Cai sẽ tập trung chủ động nắm chắc tình hình, nhất là những địa bàn trọng điểm và những đối tượng có dấu hiệu vi phạm. Đồng thời, xây dựng kế hoạch đấu tranh trấn áp tội phạm có trọng tâm, trọng điểm nhằm ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, thủ đoạn phá hoại của các thế lực thù địch, các băng nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm.

Trong đó, chú trọng đến công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, mua bán, tàn trữ trái phép chất ma túy. Đặc biệt là ngăn chặn tình trạng buôn bán, tàng trữ trái phép pháo nổ, nạn cướp giựt, trộm, cắp và bài trừ các tệ nạn xã hội.

Nhiệm vụ trọng tâm của đợt cao điểm là lực lượng Công an làm nòng cốt phối hợp với các cấp, các ngành tổng kiểm tra rà soát người nghiện ma túy, lang thang không có nơi cư trú để truy quét và đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc theo quy định của Pháp luật…

 Đồng chí Đại tá Đinh Tiến Quân- Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Đinh Tiến Quân - Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai yêu cầu các đơn vị Công an tỉnh và các huyện, thành phố cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tuần tra, kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, đặc biệt là các đối tượng nghiện ma túy; các lực lượng chức năng triển khai đồng bộ và thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ; thông tin kịp thời những diển biến xảy ra trên địa bàn, nắm bắt và quản lý chặt đối tượng. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân  nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật và tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội,góp phần đấu tranh có hiệu quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, kiềm chế và làm giãm thiểu tai nạn giao thông, phòng chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết Ất Mùi 2015.

Thanh Tuấn
.
.