Bộ trưởng Trần Đại Quang làm việc với Công an tỉnh Tây Ninh

Thứ Năm, 30/04/2015, 09:10
Chiều ngày 29/4, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm và làm việc với Công an tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi làm việc còn có đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị thuộc Công an tỉnh Tây Ninh.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và cán bộ chủ chốt Công an tỉnh.

Báo cáo với Bộ trưởng Trần Đại Quang về tình hình đảm bảo ANTT  trên địa bàn từ đầu năm đến nay, Đại tá Nguyễn Tri Phương, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, Công an Tây Ninh tổ chức triển khai nghiêm túc các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày chiến thắng Tua Hai, dịp Tết Ất Mùi và dịp Lễ khai mạc hội xuân núi Bà Đen.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an Tây Ninh.

Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết vừa qua, Công an Tây Ninh đã kéo giảm được 120 vụ vi phạm pháp luật so với dịp cao điểm Tết năm trước. Cùng với việc tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm ma túy, buôn lậu, cờ bạc, Công an Tây Ninh cũng phối hợp chặt chẽ với Công an TPHCM, Long An đấu tranh mạnh với các băng nhóm tội phạm có tổ chức, gây án nghiêm trọng; không để xảy ra tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen trên địa bàn và các vùng giáp ranh.

Về trật tự ATGT, từ công tác tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm về giao thông, Công an Tây Ninh đã kéo giảm được cả 3 tiêu chí, giảm được 48 vụ tai nạn giao thông, giảm được 21 người chết và 52 người bị thương do TNGT. Riêng trong 9 ngày nghỉ tết, trên địa bàn không để xảy ra TNGT. Cùng với những kết quả trên, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cũng được Công an Tây Ninh triển khai sâu rộng, với nhiều mô hình sáng tạo như nhà trọ an toàn về ANTT, tổ xe ôm an toàn, tổ công nhân công trình đô thị tham gia giữ gìn ANTT. Các lực lượng nòng cốt như Công an xã, tuần tra nhân dân, bảo vệ dân phố tiếp tục được tỉnh Tây Ninh quan tâm.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chúc mừng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và cán bộ chủ chốt Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã hoan nghênh và biểu dương những kết quả, thành tích mà Công an Tây Ninh đạt được từ đầu năm đến nay. Đặc biệt là công tác chủ động nắm chắc tình hình trên địa bàn, từ đó đã tham mưu kịp thời với Bộ Công an và tỉnh Tây Ninh những chủ trương, giải pháp đảm bảo ANTT hiệu quả, không để xảy ra tình huống phức tạp. Theo đánh giá của đồng chí Bộ trưởng, chất lượng công tác tham mưu của Công an Tây Ninh đã được nâng lên, có ý nghĩa thiết thực trong việc góp phần đảm bảo ANTT, không để phát sinh điểm nóng về ANTT. Công tác bảo vệ an ninh kinh tế, trật tự xã hội đều có sự chuyển biến.

Về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, những tháng đầu năm Công an Tây Ninh đã triển khai có hiệu quả các nghiệp vụ công tác, từ đó kìm chế, kéo giảm được 11%. Đồng thời, công tác xử lý tin báo tố giác tội phạm, tỷ lệ điều tra khám phá các loại án hình sự đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; tỷ lệ điều tra, khám phá thành công các loại án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 93%. Đồng chí Bộ trưởng cho rằng, đây là con số rất có ý nghĩa, nhất là đối với địa bàn luôn được coi là trọng điểm về ANTT, trọng điểm về đấu tranh phòng chống các loại tội phạm của cả nước như Tây Ninh.

Đồng tình với chương trình công tác, phương hướng nhiệm vụ mà Công an Tây Ninh đã đề ra và triển khai có hiệu quả trong thời gian qua, Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng đề nghị Công an Tây Ninh cần tổ chức tốt hơn công tác nắm tình hình, đặc biệt là công tác đánh giá, dự báo tình hình để chủ động tham mưu cho tỉnh và Bộ Công an. Hoạt động của Công an tỉnh phải bám sát với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương để phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng yêu cầu Công an Tây Ninh tập trung đánh mạnh vào các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia và kiềm chế gia tăng tội phạm, không để tội phạm lộng hành. Tập trung làm tốt công tác xử lý tin báo tố giác tội phạm, nâng cao hơn nữa tỷ lệ điều tra, khám phá thành công các vụ án hình sự.

Về vấn đề này, đồng chí Bộ trưởng chỉ đạo, trong công tác điều tra tội phạm, tuyệt đối không để xảy ra oan sai, nhưng cũng không được để sót lọt tội phạm. Công an Tây Ninh cũng cần nâng cao hơn nữa hiệu lực quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự gắn với thực hiện cải cách hành chính. Trong đó cần lưu ý đến hiệu quả của công tác quản lý cư trú, quản lý xuất nhập cảnh, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý vũ khí vật liệu nổ, PCCC, đảm bảo an toàn giao thông...

Đức Thắng
.
.