Cảnh sát giao thông sẽ bắn tốc độ tầm xa

Thứ Năm, 11/12/2014, 07:02
Lực lượng CSGT triển khai bắn tốc độ tầm xa trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành rất hiệu quả, sắp tới sẽ không còn chuyện tài xế thấy CSGT là báo hiệu cho nhau chạy chậm lại để đối phó.

Phát biểu tại Hội nghị "Doanh nghiệp vận tải với an toàn giao thông" tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 9/12, Đại tá Phạm Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt Bộ Công an (C67) cho biết: Thời gian qua, riêng các tỉnh phía Nam, lực lượng Công an đã lập hồ sơ đề nghị truy tố 22 vụ tai nạn giao thông do người đi bộ băng qua đường gây ra, trong đó ở TP Hồ Chí Minh là 5 vụ cho thấy, nếu người đi bộ vi phạm Luật Giao thông cũng sẽ bị truy tố, không có chuyện tất cả là lỗi của xe lớn.

Đại tá Phạm Minh Tuấn cho biết thêm về việc lực lượng CSGT triển khai bắn tốc độ tầm xa trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành rất hiệu quả, sắp tới sẽ không còn chuyện tài xế thấy CSGT là báo hiệu cho nhau chạy chậm lại để đối phó.

Tại hội nghị, Bộ GTVT đã giới thiệu những điểm mới về Nghị định 86/NĐ-CP/2014 và Thông tư 63/2014/TT-BGTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Hoàng Châu
.
.