Cảnh sát giao thông đối mặt với ô nhiễm tiếng ồn
Đại úy Nguyễn Huy Ninh (Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an Tp.Hà Nội tại ngã 3 Giải Phóng - Lê Thanh Nghị) tâm sự, hằng ngày các anh phải làm việc trong môi trường có độ ô nhiễm tiếng ồn rất cao. Nhiều ngày sau ca trực, về tới nhà, anh vẫn thấy đầu đau như búa bổ.
Anh cho biết thêm, trong đơn vị anh, bận rộn đến nỗi anh em ít có thời gian đi khám bệnh theo định kỳ. Nhưng khi khám, hầu hết cán bộ, chiến sỹ đều mắc những bệnh về đường hô hấp, tai, mũi… đặc biệt là những anh em công tác lâu năm trong lực lượng.
Chúng tôi đã cùng tổ quan trắc do thầy giáo Thái Minh Sơn, Giảng viên Trường Đại học Xây dựng, Trưởng Phòng quan trắc môi trường (thuộc Trung tâm Kỹ thuật môi trường đô thị và khu công nghiệp) làm Tổ trưởng có mặt tại những cung đường có mức độ tiếng ồn lớn nhất Hà Nội.
Tại đường Giải Phóng, máy đo được đặt gần khu vực ga Giáp Bát vào lúc 17h ngày 6/3. Con số mà chúng tôi đo được dao động từ 78 - 80dBA. Theo anh Sơn, vào những thời điểm đặc biệt, khi có sự cộng hưởng của tiếng tàu hỏa thì độ ồn lên tới 85dBA. Tại địa điểm gần Cầu Chui, quốc lộ 5, ban ngày mức độ ồn luôn ở con số 77 đến 79dBA (những con số này vượt ngưỡng rất nhiều so với độ ồn bình thường con người có thể chấp nhận được từ 60 dBA - 65 dBA)