Cảnh giác với các luận điệu xuyên tạc, chống phá bầu cử

Thứ Sáu, 14/05/2021, 11:56
Càng đến gần ngày bầu cử, các cá nhân, tổ chức phản động, chống đối, cơ hội chính trị liên tục đăng tải những bài viết có thông tin sai lệch, xuyên tạc chống phá cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trước tình hình trên, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục nghiệp vụ phối hợp cùng Công an các địa phương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh bóc gỡ số đối tượng tham gia nhóm trên mạng xã hội hoạt động chống phá bầu cử, trong đó có 4 đối tượng tại tỉnh Bình Thuận.

Công an Bình Thuận báo cáo kết quả công tác kiểm tra, bảo vệ bầu cử Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Qua công tác điều tra đã xác định các đối tượng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có hoạt động câu kết với một số đối tượng ở các địa phương khác nhen nhóm âm mưu chống phá bầu cử tại địa phương. Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ triệu tập đấu tranh với số đối tượng trên. Quá trình đấu tranh, khai thác đã làm rõ mục đích, ý đồ thành lập các nhóm kín, các hoạt động chống đối của các đối tượng.

Do vậy, để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả tốt, thì ngay lúc này, việc nâng cao cảnh giác, nhận diện và chủ động đấu tranh, kịp thời phản bác những quan điểm, luận điệu sai trái của các thế lực phản động làm thất bại những thủ đoạn xuyên tạc, gây rối, bôi nhọ, phá hoại của các thế lực thù địch và các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị là điều rất cần thiết và quan trọng. 

Mỗi người cần nâng cao khả năng “tự đề kháng”, tự bảo vệ chính mình và có trách nhiệm, thái độ rõ ràng, chuẩn mực, góp phần tích cực cho thành công của cuộc bầu cử vào ngày 23/5 tới để ngày bầu cử là ngày hội lớn của toàn dân.

Thiên Vân
.
.