Cần Thơ: Làm việc cả ngày thứ bảy để nhập hộ khẩu cho dân

Thứ Sáu, 06/07/2007, 09:16
Theo báo cáo của Công an TP Cần Thơ, căn cứ theo quy định mới của Luật Cư trú, toàn TP Cần Thơ có khoảng 11.000 nhân khẩu (tương đương 2.500 hộ) được cấp hộ khẩu. Nếu hồ sơ tăng đột biến thì Công an TP Cần Thơ sẽ tăng cường lực lượng và làm việc luôn cả ngày thứ bảy.

Sáng 4/7, trao đổi với PV Báo CAND, Thượng tá Trần Thị Ngọc Đẹp - Phó Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: Nội dung của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn sẽ được tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo báo cáo của Công an TP Cần Thơ, căn cứ theo quy định mới của Luật Cư trú, toàn TP Cần Thơ có khoảng 11.000 nhân khẩu (tương đương 2.500 hộ) được cấp hộ khẩu.

Công an quận Ninh Kiều cho biết, chỉ trong 2 ngày đầu tuần sau khi Luật Cư trú có hiệu lực, bộ phận tiếp nhận hồ sơ đã nhận khoảng 120 hồ sơ xin đăng ký thường trú, tăng khoảng 30 - 40 hồ sơ so với thời điểm trước đó.

Phó Giám đốc Trần Thị Ngọc Đẹp cho biết thêm: "Luật Cư trú có hiệu lực trùng vào thời điểm lực lượng CAND nói chung đang dồn sức đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mùa tuyển sinh ĐH, CĐ và THCN…  Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của người dân, ở những địa bàn trung tâm như Ninh Kiều, nếu hồ sơ tăng đột biến thì chúng tôi có thể sẽ chỉ đạo tăng cường thêm lực lượng và làm việc luôn cả ngày thứ bảy".

Cũng liên quan đến việc thực hiện Luật Cư trú, trong phần chất vấn tại kỳ họp HĐND TP Cần Thơ lần 10, khóa VII, trả lời bức xúc của cử tri huyện Vĩnh Thạnh liên quan đến hàng trăm hộ dân sống cặp kinh Cái Sắn từ 6 - 7 năm nay nhưng chưa có hộ khẩu, ngày 3/7, Đại tá Hà Nghĩa Lộ - Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết: "Đã có 2.100 hộ dân cư ngụ ven QL80, cặp theo kinh Cái Sắn được đăng ký thường trú. Hiện còn 251 hộ chưa được cấp hộ khẩu là do cất nhà vi phạm Pháp lệnh bảo vệ công trình giao thông, chính quyền địa phương không xác nhận tình trạng nhà, đất trong hồ sơ nên lực lượng Công an không có cơ sở giải quyết.".

Sau khi Luật Cư trú có hiệu lực từ 1/7, lực lượng Công an đang tiến hành kiểm tra, rà soát lại từng trường hợp cụ thể

Thái Bình
.
.