Các trường CAND phía Nam tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ Sáu, 20/11/2015, 20:36
Ngày 20/11, tại khu vực phía Nam, các trường CAND đã tổ chức lễ Mít tinh chào mừng và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Tại Trường Đại học An ninh nhân dân (ANND), Thượng tướng Bùi Quang Bền, Uỷ viên Trung ương  Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự và chỉ đạo.          

Nhân dịp này, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã gửi lẵng hoa tới chúc mừng thầy trò trường ĐH ANND…

Đại tá Trần Xuân Thanh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học ANND đã lên đọc Diễn văn  nêu rõ, trong những năm qua thầy, trò trường Đại học ANND đã luôn có nhiều nỗ lực trong công tác giảng dạy và hoc tập, thực hiện tốt và hiệu quả những nhiệm vụ mà Bộ Công an giao phó, đặc biệt là thực hiện Nghị quyết 29 -TW Đảng trong công tác đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục đào tạo. Trong năm học 2014-2015, có 3 đơn vị của Nhà trường đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua, 1 đơn vị được Cờ thi đua của Tổng Cục Chính trị CAND, 11 đơn vị được công nhận “Đơn vị Quyết Thắng”; có 2 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua toàn ngành, 45 cá nhân được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam ở  ĐH ANND..
Thứ trưởng Bùi Quang Bền tặng lẵng hoa chúc mừng thầy trò trường ĐH ANND tại buổi lễ.

  Thay mặt Đảng uỷ Công an TW, Thứ trưởng Bùi Quang Bền đã gửi lời chúc sức khoẻ và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ nhà giáo, các thầy cô giáo, cán bộ và học viên Nhà trường Đại học ANND. Thứ trưởng Bùi Quang Bền cũng nhấn mạnh, trong năm học tới, nhà trường cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ các mặt công tác để nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục, đào tạo để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục và đào tạo trong tình hình mới. Trong xu thế hội nhập hiện nay, những yêu cầu của xã hội tăng lên rất nhiều, việc nhà giáo phải tự đổi mới mình là một yêu cầu cấp thiết. Điều đó đòi hỏi mỗi nhà giáo phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, vừa giữ được phẩm chất tốt đẹp của nghề giáo cao quý, vừa đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao về tri thức khoa học, kiến thức chuyên môn, và nghiệp vụ nhằm góp phần vào sự nghiệp sự nghiệp “trồng người” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Cùng ngày, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cũng đã tới dự và phát biểu tại Lễ mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại Đại học Cảnh sát Nhân dân (CSND) và  trường Cao đẳng CSND II.

Tại lễ kỷ niệm của Đại học CSND, Thiếu tướng - Giáo sư -NGND Trịnh Văn Thanh, Hiệu trưởng Trường Đại học CSND đã ôn lại chặng đường 39 năm xây dựng và phát triển của trường. Đến nay, Đại học CSND đã trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm, uy tín đồng thời là trung tâm nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ CSND có trình độ cao cho các đơn vị, địa phương phía Nam. Nhân dịp này, Bộ Công an quyết định tặng bằng khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các đợt kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”. Tổng cục Chính trị CAND cũng tặng bằng khen cho 2 tập thể, 32 cá nhân đạt các thành tích trên và những giảng viên dạy giỏi cấp trường…

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn tặng lẵng hoa chúc mừng các thầy giáo được phong tặng học hàm Giáo sư và Phó giáo sư tại ĐH CSND.
Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn tặng lẵng hoa chúc mừng thầy trò trường Cao đẳng CSND 2.

Tại trường Cao đẳng CSND II, Thiếu tướng, Nhà giáo nhân dân Vũ Đức Khiển- Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, trong 38 năm xây dựng và phát triển, hiện, đội ngũ giảng viên có trình độ trên đại học tại trường tăng nhanh, hiện nhà trường có 1 Phó giáo sư, 6 Tiến sỹ, 29 đồng chí đang nghiên cứu sinh ( trong đó có nhiều đồng chí sắp bảo vệ Tiến sỹ ), có 115 Thạc sỹ và có 52 đồng chí đang học cao học. Phong trào dạy giỏi của đội ngũ giáo viên luôn được duy trì, các thầy cô giáo đã luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng. Năm học qua cũng có 14 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Bộ, 42 giáo viên dạy giỏi cấp trường, có 3 giáo viên được thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh tặng giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu. Năm học qua, Nhà trường đã được nhận được danh hiệu Cờ thi đua chính phủ.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn cũng ghi nhận đồng thời biểu dương những cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên các trường Đại học CSND, Cao đẳng CSND đối với công tác giáo dục - đào tạo trong lực lượng CAND. Và cũng chỉ rõ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ ANQG và giữ gìn TTATXH , thời gian tới thầy trò các trường CAND tiếp tục nỗ lực phấn đấu, tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quản lý giáo dục, gắn giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học với thực tiễn; đáp ứng tốt yêu cầu công tác, huấn luyện trong tình hình mới.

Huyền Nga
.
.