CSGT hỗ trợ chuyển “món quà thiêng liêng” chặng đường hơn 100km chỉ trong hơn 1 giờ

Thứ Năm, 06/05/2021, 12:38

Các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh BR-VT đã chạy đua với thời gian và phối hợp với CSGT Công an TP Hồ Chí Minh dẫn đoàn y bác sĩ, kịp thời đưa các bộ phận tạng - tim, thận và gan… được hiến từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) về TP Hồ Chí Minh ghép cho bệnh nhân đến nơi kịp thời và an toàn.


Chiều 4/5, Bệnh viện Bà Rịa, tỉnh BR-VT phối hợp cùng Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh tiến hành phẫu thuật lấy tạng là tim, gan và thận của nam bệnh nhân, 24 tuổi, ngụ tại thôn 5, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh BR-VT tử vong vì tai nạn giao thông.

Sau khi các chuyên gia y tế hai bệnh viện tiến hành phẫu thuật xong, ê kíp và tạng trên xe cứu thương đã được Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn của Phòng CSGT, Công an tỉnh BR-VT hộ tống về TP Hồ Chí Minh.

Chiếc xe mở đường của CSGT Công an tỉnh BR-VT đảm bảo nhiệm vụ an toàn trong suốt quãng đường từ BR-VT về TP Hồ Chí Minh.
Mặc dù tuyến đường này luôn có mật độ giao thông đông đúc, nhưng nhờ sự điều phối của các CBCS CSGT tỉnh BR-VT, Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn đã hộ tống toàn bộ êkip chỉ trong vòng hơn 60 phút từ Quốc lộ 51, tỉnh BR-VT về đến TP Hồ Chí Minh để kịp thời đưa các phần “quà tặng thiêng liêng” này về ghép cho một số người bệnh đang cần nhận tạng.

Sự phối hợp của CSGT Công an tỉnh BR-VT và TP Hồ Chí Minh giúp chuyển nguồn tạng về nơi ghép an toàn và kịp thời.

Cũng cần nói thêm là khi vào địa phận TP Hồ Chí Minh, Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn của Phòng CSGT tỉnh BR-VT tiếp tục đồng tác chiến cùng bốn CBCS của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hồ Chí Minh dẫn đoàn về bệnh viện kịp lúc và an toàn.

Thiếu tá Phan Nguyễn Ngọc Quang, Phòng CSGT Công an tỉnh BR-VT, cho biết, sau khi Bệnh viện Bà Rịa liên hệ với Phòng CSGT nhờ hỗ trợ việc đưa tạng hiến lên TP Hồ Chí Minh, đồng chí Trưởng phòng đã chỉ đạo cho 6 cán bộ chiến sĩ (CBCS) điều khiển hai xe ô tô dẫn đoàn chuyên dụng của phòng để hỗ trợ.

Các CBCS đã dùng các biện pháp nghiệp vụ dẫn đoàn để hỗ trợ đưa xe chở nguồn tạng đi về TP Hồ Chí Minh trong thời gian nhanh nhất có thể và đảm bảo an toàn. Đồng thời, khi đến địa phận TP Hồ Chí Minh, tiếp tục nhờ sự hỗ trợ của lực lượng CSGT dẫn đoàn Công an TP Hồ Chí Minh đưa dẫn trong nội ô của thành phố đến nơi kịp thời.

“Bản thân tôi cảm thấy tri ân với gia đình người hiến tạng và hãnh diện khi được lãnh đạo tin tưởng giao cho nhiệm vụ hỗ trợ để đưa các bộ phận tạng đến các nơi ghép tạng, cứu sống những người bệnh khác”, Thiếu tá Phan Nguyễn Ngọc Quang chia sẻ.

Ngay trong sáng 5/5, sau khi được ghép thận, tình trạng sức khỏe của hai bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh đã ổn định. Riêng sức khỏe người nhận tim cũng tốt hơn rất nhiều. Người bệnh cần được ghép gan đã được bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh tiến hành ghép ngay sau khi tạng được vận chuyển an toàn từ tỉnh BR-VT về đến bệnh viện.

Trước đó, ngày 3/5, vượt qua nỗi đau trước sự ra đi đột ngột vì tai nạn giao thông của nam bệnh nhân, thân nhân gia đình đã quyết định hiến tặng tạng cho những bệnh nhân đang từng ngày vật vã giữa lằn ranh sinh tử - hành động ý nghĩa này đã giúp cứu sống được nhiều người.

Cảm ơn gia đình bệnh nhân, cảm ơn đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện tỉnh BR-VT và cảm ơn hành động đẹp của các CBCS CSGT Công an tỉnh BR-VT và CSGT Công an TP Hồ Chí Minh đã giúp viết lên một câu chuyện đầy nhân văn.


Phú Lữ
.
.