Kéo giảm tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm 2016

Thứ Sáu, 26/08/2016, 19:21
Ngày 26-8, Phòng CSGT ĐB – ĐS Công an TP HCM đã triển khai đẩy mạnh thực hiện các giải pháp Kéo giảm tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm 2016 tại các Cụm trọng điểm trên địa bàn TP HCM.

Trong năm 2016, với nỗ lực của các cấp chính quyền địa phương tình hình giao thông trên địa bàn thành phố được được đảm bảo, một số khu vực trọng điểm được đảm bảo trong điều kiện tốt nhất. 

Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong buổi làm việc, Đại tá Trần Đức Tài, Phó giám đốc CATP cũng đã trao đổi đưa ra những định hướng cho các đơn vị quận, huyện trên địa bàn thành phố để tìm ra giải pháp nhằm giảm bớt tai nạn giao thông như khắc phục tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, nghiên cứu xây dựng định hướng an toàn giao thông trên các trục giao lộ ở cụm 2, 3, xử lý nghiêm những đối tượng tự ý thay đổi kết cấu xe từ phường, xã, phạt nặng những đối tượng sử dụng bia rượu vượt mức cho phép khi tham gia giao thông.

Phòng CSGT ĐS – ĐB Công an TP HCM sẽ tập trung mọi nguồn lực, tổ chức thực hiện các giải pháp đối với các quận, huyện trong đó yêu cầu Công an các quận, huyện phải là đơn vị chủ lực tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức, phát động phong trào đảm bảo an toàn giao thông. 

Đưa các biện pháp khoa học, áp dụng nghị định quốc tế vào việc xử lý người chủ phương tiện có nồng độ cồn. 

Trong những tháng cuối năm, Phòng CSGT ĐS – ĐB mong muốn người dân, đặc biệt trong dịp lễ khi nhu cầu đi lại nhiều thì người dân cần phải có sự cảnh giác, phải biết tự bảo vệ mình, không vi phạm giao thông, không được sử dụng bia rượu vì sẽ gây nguy hiểm khi tham gia giao thông. 

Phan Linh
.
.