CLB nữ Công an hưu trí nỗ lực phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam

Thứ Tư, 16/10/2019, 11:14
Sáng 16-10, tại Hà Nội, Câu lạc bộ nữ Công an hưu trí - Bộ Công an đã tổ chức lễ kỷ niệm 89 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (1930 - 2019) và 20 năm thành lập câu lạc bộ nữ Công an hưu trí (1999-2019).

Lễ kỷ niệm là dịp để các thế hệ nữ sỹ quan công an hưu trí qua các thời kỳ cùng ôn lại truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ công tác trong lực lượng CAND nói riêng, cũng như điểm lại những thành tích nổi bật mà câu lạc bộ đã đạt được kể từ khi thành lập đến nay. 

Tại lễ kỷ niệm, Đại tá Lương Thúy Bình, chủ nhiệm Câu lạc bộ thay mặt toàn thể hội viên đã báo cáo tóm tắt về mô hình tổ chức và quá trình hoạt động của câu lạc bộ trong suốt 20 năm qua.

Đại diện Cục Tổ chức cán bộ - Bộ Công an thừa ủy quyền lãnh đạo Bộ Công an trao tặng quà, hoa chúc mừng câu lạc bộ.

Theo đó, từ những ngày đầu thành lập với chỉ hơn 300 hội viên tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, câu lạc bộ nữ Công an hưu trí giờ đây đã trở thành mái nhà chung của hơn 2000 hội viên sinh hoạt tại 13 cụm ở Hà Nội và 5 khối tại thành phố Hồ Chí Minh. 

Mọi hoạt động của câu lạc bộ đều hướng đến mục tiêu giúp chị em sống vui, sống khỏe, sống có ích, tạo cơ hội để chị em tiếp tục được cống hiến, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ CAND nói riêng.

 Đại tá Lương Thúy Bình, chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ Công an hưu trí phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Các chị em tham gia câu lạc bộ không chỉ là hội viên tích cực, mà còn là những công dân tiêu biểu, tham gia sôi nổi các công tác chính trị - xã hội ở địa phương nơi cư trú. Nhiều chị em được giao các chức vụ quan trọng như Bí thư Chi bộ, Chi ủy viên, Chủ tịch hội Người cao tuổi, hội Chữ thập đỏ, hội Phụ nữ...

Cũng theo Đại tá Lương Thúy Bình, trong 20 năm qua, công tác xã hội từ thiện cũng được câu lạc bộ đặc biệt quan tâm. Ban chủ nhiệm, lãnh đạo các cụm, các tổ luôn thăm hỏi và động viên các hội viên ốm đau; các chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo... 

Ban chủ nhiệm câu lạc bộ tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đặc biệt, từ năm 2016, câu lạc bộ đã đổi tên quỹ “Nghĩa tình đồng đội” thành quỹ “Nghĩa tình đồng đội - Võ Thị Sáu” để có điều kiện quan tâm, giúp đỡ nhiều đối tượng hơn. Từ đó đến nay, câu lạc bộ đã huy động được các nhà hảo tâm, các tấm lòng nhân ái ủng hộ gần 1 tỉ đồng hỗ trợ cho các mảnh đời khó khăn.

Cũng tại lễ kỷ niệm, ban chủ nhiệm câu lạc bộ nữ Công an hưu trí Bộ Công an đã tặng giấy khen cho 51 tập thể và 139 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phụ nữ nói chung và các hoạt động phong trào của câu lạc bộ nói riêng.

An Nhiên
.
.