CATP HCM: Nâng cao văn hóa ứng xử

Thứ Sáu, 14/09/2007, 10:07
Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 06 của Bộ Chính trị và "Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ", CATP HCM đã bằng nhiều biện pháp tích cực, từng bước nâng cao chất lượng công tác chuyên môn.

Bên cạnh đó, còn chú trọng rèn luyện kỹ năng giao tiếp, bước đầu Ban Giám đốc đã chỉ đạo cho Phòng CSGT và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH phối hợp với Trường Hành chính quốc gia - TP HCM biên soạn giáo trình "Văn hóa ứng xử với nhân dân" để tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tiếp dân, trực tiếp xử lý vi phạm…

Từ thành công bước đầu, đến nay đã có 18/25 đơn vị được tập huấn những kiến thức cơ bản về văn hóa ứng xử trong tiếp xúc, giao tiếp.

Để kiểm tra ứng xử của cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ, Ban Giám đốc và Đội điều lệnh trong nhiều vai trực tiếp tiếp xúc để khảo sát cung cách tiếp dân, xử lý công việc về hành chính, nhằm kịp thời chấn chỉnh việc ứng xử của cán bộ, chiến sĩ với nhân dân trên điện thoại và ứng xử của CSGT trong đăng ký xe và xử lý vi phạm hành chính.

Qua khảo sát 81 đơn vị thì có 79 đơn vị (96,4%) cán bộ, chiến sĩ trả lời lịch thiệp, nhiệt tình; khảo sát bất kỳ đối với 143 CSGT thì có 132 CSGT (hơn 92%) chào người vi phạm.

Đối với lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH, Công an phường, xã, thị trấn, việc ứng xử của Cảnh sát làm nhiệm vụ tiếp dân trực tiếp hay đàm thoại qua điện thoại đều có sự chuyển biến tích cực.

Theo đánh giá của cấp ủy, các ban, ngành và nhân dân đều có chung nhận xét: Tác phong, ngôn phong của cán bộ, chiến sĩ Công an trong ứng xử đã tế nhị, lịch thiệp khi tiếp xúc với dân, được quần chúng khen ngợi và có một số người nước ngoài đánh giá cao

Phương Nam
.
.