CA các đơn vị, địa phương triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010

Thứ Sáu, 01/01/2010, 12:08
Trong 2 ngày 28 và 29/12/2009, Công an tỉnh Lai Châu đã tổ chức lễ tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ đảm bảo ANTT năm 2010 và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ.

Lai Châu:

Năm 2009, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể và các lực lượng chức năng tăng cường gần 1.000 lượt cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở để nắm, giải quyết và ổn định tình hình, đảm bảo ANTT ngay tại cơ sở; đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ; tấn công truy quét tội phạm hình sự, ma túy, bắt các đối tượng có lệnh truy nã, lập hồ sơ đưa các đối tượng đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng; giáo dục đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư nên TTXH ổn định, không để hình thành băng ổ nhóm tội phạm.

Tội phạm về TTXH giảm (giảm 16,9%), tội phạm vi phạm TTQLKT và CV giảm (giảm 11,48%), tội phạm về ma túy tăng (tăng 15,62% do lực lượng Công an Lai Châu đánh mạnh, đánh quyết liệt hơn, mở rộng án tốt hơn). Với kết quả đã đạt được, Công an Lai Châu đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua "Vì ANTQ" của toàn lực lượng CAND.

Phát huy những thành tích đã đạt được, năm 2010, Công an tỉnh Lai Châu sẽ chủ động nắm tình hình liên quan đến ANTT, tập trung vào các vấn đề như tuyên truyền "Vương quốc Mông", truyền đạo trái pháp luật, di dịch cư tự do...; thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy; chương trình hành động phòng chống mua bán người, trẻ em, mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nổi lên ở các tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm phục vụ cho kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp và các sự kiện quan trọng của đất nước.

Quảng Nam:

Ngày 31/12, Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công an năm 2009, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam.

Năm 2009, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức; song được sự lãnh đạo sâu sát của Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, cùng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ công tác đề ra, đảm bảo tốt an ninh chính trị và TTATXH địa bàn, bảo vệ thành công nhiều sự kiện văn hóa, chính trị, du lịch của tỉnh.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam.

Công an Quảng Nam đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, đồng thời chú trọng tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong nhân dân thông qua các buổi phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với hàng nghìn lượt người tham gia. Đối với công tác quản lý hành chính về TTXH, TTATGT, Công an tỉnh Quảng Nam cũng đã có nhiều đổi mới, tạo niềm tin cho nhân dân... Với những kết quả đã đạt được trong công tác, Công an Quảng Nam đã vinh dự nhận được Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an.

 Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tướng Lê Thế Tiệm biểu dương thành tích cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực phấn đấu đạt được. Bộ Công an đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho Công an tỉnh Quảng Nam, đó là phần thưởng xứng đáng, niềm khích lệ lớn để tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn nữa trong công tác giữ vững ANTT trong thời gian tới.

Hiện nay, tình hình tội phạm vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, tính chất hoạt động ngày càng nguy hiểm, manh động hơn, nhất là hoạt động của tội phạm theo băng nhóm, tội phạm trong lứa tuổi vị thành niên.

Do đó, lực lượng Công an cả nước nói chung, Công an tỉnh Quảng Nam nói riêng, cần phải thường xuyên bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý các vụ, việc;  không để xảy ra bị động, bất ngờ.

Tiền Giang:

Trong hai ngày 30 và 31/12, Công an tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và triển khai chương trình công tác năm 2010. Trung tướng, GS-TS Trần Đại Quang, Ủy viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Thứ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương thành tích của Công an tỉnh Tiền Giang đã đạt được trong năm 2009. Năm 2010 là năm có nhiều ngày lễ lớn của đất nước, để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Công an, cần tập trung lực lượng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ đấu tranh có hiệu quả đối với các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia và tội phạm mang yếu tố nước ngoài…

Tiếp tục củng cố đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cần xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong năm 2010.

TP Cần Thơ:

Ngày 31/12, Công an TP Cần Thơ (CATP) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009 và triển khai công tác năm 2010. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng, GS-TS Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Cần Thơ.

Trong năm qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng uỷ Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, mà trực tiếp là Thành ủy, UBND TP Cần Thơ, lực lượng CATP.Cần Thơ đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lực lượng CATP đã nắm được tình hình, tham mưu kịp thời cho Thành ủy, UBND thành phố, phối hợp chặt chẽ với các ngành triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ, giữ vững môi trường ổn định, góp phần phát triển KT-XH của địa phương. Bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn. Kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết nhiều vụ đình công, lãn công và khiếu kiện đông người…

Với những thành tích như trên, CA TP Cần Thơ đã vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ Đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2009.

Thay mặt Đảng uỷ Công an TW và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của cán bộ, chiến sỹ CA TP Cần Thơ đã đạt được trong năm qua.

Đồng thời, chân thành cảm ơn về sự quan tâm chỉ đạo của Thành uỷ, UBND thành phố; sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và sự đùm bọc, giúp đỡ có hiệu quả của nhân dân TP Cần Thơ đối với lực lượng Công an nhân dân nói chung, CATP Cần Thơ nói riêng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn TTATXH.

Thứ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh: TP.Cần Thơ là trung tâm kinh tế - văn hóa của vùng ĐBSCL, có vị trí rất quan trọng về quốc phòng, an ninh và sự phát triển của cả vùng. Do vậy, nhiệm vụ đảm bảo ANCT và TTATXH trên địa bàn thành phố đặt ra cho lực lượng Công an nhân dân nói chung, CATP nói riêng hết sức nặng nề. Việc giữ vững ANCT và TTATXH ở thành phố có ý nghĩa quan trọng đến công tác đảm bảo ANTT, sự phát triển KT-XH của vùng ĐBSCL.

Vì vậy, mọi cán bộ, chiến sỹ CA TP Cần Thơ cần quán triệt sâu sắc và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Đảng ủy Công an TW, Chương trình công tác Công an năm 2010 của Bộ Công an và Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH của Thành uỷ, UBND thành phố để chủ động các mặt công tác trong năm 2010 của Công an tỉnh.

Hải Dương:

Ngày 30/12, Công an tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2009 và phát động phong trào thi đua năm 2010.

Đến dự có Trung tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an, cùng lãnh đạo các Tổng cục, các Cục nghiệp vụ của Bộ và đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương.  Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ và thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và tặng Cờ thi đua của Bộ Công an cho Công an tỉnh Hải Dương.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và tặng Cờ thi đua của Bộ Công an cho Công an tỉnh Hải Dương.

Đại tá Bùi Mậu Quân, Giám đốc Công an tỉnh được tặng Huân chương Chiến công hạng ba; Đại tá Cao Ngọc Lan, Phó Giám đốc Công an tỉnh được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; bốn đơn vị thuộc Công an tỉnh là Văn phòng Công an tỉnh, Phòng Bảo vệ Chính trị, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH và Công an huyện Kim Thành được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an.

Nét nổi bật trong công tác đảm bảo an ninh nông thôn năm 2009 là Công an tỉnh Hải Dương đã chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo, phối hợp với các ngành tập trung giải quyết có hiệu quả các điểm khiếu kiện của nhân dân.

Trên lĩnh vực giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý, phòng chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em. Phạm pháp hình sự phát hiện giảm 1,6%, điều tra khám phá đạt 76,3%. Trọng án điều tra khám phá đạt 86,2%. Công an tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công an thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh đấu tranh có hiệu quả các băng ổ nhóm và đối tượng dùng súng bắn đạn hoa cải, súng tự chế, vật liệu nổ để hoạt động gây án và thanh toán nhau theo kiểu "xã hội đen"...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu Công an Hải Dương năm 2010 cần tiếp tục đổi mới các biện pháp nghiệp vụ, nhất là biện pháp trong phòng chống các loại tội phạm liên kết, liên tỉnh; cải cách hành chính; tích cực tham mưu có hiệu quả cho Tỉnh ủy và UBND tỉnh góp phần đắc lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, giữ gìn bình yên cuộc sống của nhân dân.

Lạng Sơn:

Trong hai ngày 30 và 31/12/2009, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác năm 2010 và tổng kết phong trào thi đua năm 2009. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có Trung tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo các ban, ngành tỉnh Lạng Sơn và Vụ, Cục thuộc Bộ Công an… 

Năm 2009, tình hình ATTT trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tiếp tục được giữ vững ổn định. Lực lượng Công an trong toàn tỉnh đã chủ động làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh kiềm chế sự gia tăng của tội phạm, nhất là tội phạm nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm; công tác điều tra khám phá tội phạm đạt tỷ lệ cao.

Trong năm qua, Công an tỉnh Lạng Sơn đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu xã hội đen. Năm 2009, toàn tỉnh xảy ra 389 vụ phạm pháp hình sự, đã điều tra làm rõ 331 vụ, đạt tỷ lệ 85%, riêng án đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm về kinh tế, buôn lậu, ma túy đã đạt kết quả tốt.

Nhiều đường dây vận chuyển ma túy, thuốc lắc số lượng lớn đã được Công an tỉnh Lạng Sơn triệt xóa, trong đó phải kể đến vụ án mua bán, vận chuyển 14 bánh heroin mà các trinh sát Công an TP Lạng Sơn phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C17), Bộ Công an đã phá vào ngày 21/12/2009.

Cũng trong năm qua, Công an Lạng Sơn đã làm tốt việc đấu tranh, ngăn chặn, chủ động phòng ngừa không để "cơn bão" thu gom sổ đỏ tiếp tục xảy ra trên địa bàn tỉnh, tạo tiếng vang trong nhân dân.

Với những kết quả đạt được, năm qua, Công an tỉnh Lạng Sơn đã có 121 lượt tập thể, 669 lượt cá nhân lập thành tích xuất sắc, được các cấp khen thưởng, trong đó có 1 tập thể và 3 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công.

Tại Hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã biểu dương những thành tích mà Công an tỉnh Lạng Sơn đã làm được trong thời gian qua, và yêu cầu Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững tình hình ANTT, làm tốt công tác phòng ngừa, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

PV
.
.