Bộ trưởng Trần Đại Quang kiểm tra công tác tại Quảng Bình

Chủ Nhật, 22/11/2015, 16:27
Ngày 22/11, Đại tướng Trần Đại Quang- Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm và làm việc tại Quảng Bình.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ Công an, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã báo cáo với Bộ trưởng Trần Đại Quang tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2015 và một số nhiệm vụ trong thời gian tới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Bộ trưởng Trần Đại Quang làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình.
Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình tặng đồng chí Bộ trưởng bức tranh Thành Đồng Hới, một biểu tượng của tỉnh Quảng Bình.

Trong thời gian qua tỉnh Quảng Bình đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 114,2% so với kế hoạch, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 10.1% đạt 101% kế hoạch. Du lịch từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, lượng khách du lịch đạt 2,862 triệu lượt tăng 3,9% so với cùng kỳ, doanh thu du lịch ước đạt gần 2.000 tỷ đồng. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác đấu tranh phòng chống, tham nhũng, lãng phí được tăng cường. Tỉnh đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và công tác tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI…

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang chúc mừng những thành quả to lớn và Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Bình đã đạt được trong những năm qua.

Bộ trưởng Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc với Công an tỉnh Quảng Bình.

Bộ trưởng nhấn mạnh, tỉnh Quảng Bình cần tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trên tất cả các lĩnh vực. Tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư, để tự đó tạo công ăn việc làm cho người lao động trong tỉnh, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Trong phát triển kinh tế, Quảng Bình là tỉnh có xuất phát điểm thấp, song tỉnh lại có nhiều lợi thế vì vậy nếu phát huy có hiệu quả, có định hướng, chiến lược rõ ràng thì chắc chắn tỉnh sẽ thành công, đặc biệt là trong phát triển du lịch.

Bộ trưởng cũng đã cảm ơn đến Đảng ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã luôn đồng thuận, giúp đỡ to lớn lực lượng vũ trang nói chung, lực lượng Công an nói riêng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, để từ đó lực lượng vũ trang luôn bảo đảm tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội góp phần quan trọng để tỉnh phát triển về mọi mặt từ chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục đến an ninh quốc phòng.

Bộ trưởng Trần Đại Quang chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo chính quyền và Công an tỉnh Quảng Bình.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Bình bức tượng Đại tướng Võ Nguyên Giáp; đồng thời thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng cũng đã trao tặng tỉnh Quảng Bình 5 tỷ đồng để góp phần làm công tác an sinh xã hội, giúp đỡ các hộ gia đình nghèo, các gia đình chính sách khó khăn.

Tại buổi làm việc với Công an tỉnh Quảng Bình, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn đã báo cáo với Bộ trưởng và đoàn công tác tình hình, kết quả công tác Công an năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ 2016 của Công an tỉnh Quảng Bình.

Trong năm qua, Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan giữ vững, ổn định an ninh trật tự trên địa bàn, không để xảy ra đột biến, bất ngờ trên tất cả các lĩnh vực từ an ninh kinh tế, an ninh xã hội, trật tự an toàn xã hội…

Bộ trưởng Trần Đại Quang và lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình dâng hoa, thắp hương viếng mộ tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tình hình phạm pháp hình sự giảm so với cùng kỳ, xảy ra 646 vụ, làm chết 8 người, bị thương 164 người, thiệt hại tài sản hơn 25,9 tỷ đồng. Tội phạm xâm phạm trật tự xã hội giảm 9,22%, tội phạm ma túy xảy ra 55 vụ, 85 đối tượng, tiếp tục có diễn biến phức tạp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã biểu dương những thành tích mà Công an Quảng Bình đã đạt được. Bộ trưởng chỉ đạo: Công an tỉnh cần tiếp tục tổ chức tốt công tác nắm tình hình, chủ động kiểm soát được tình hình để từ đó triển khai tốt các phương án đảm bảo về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phải luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, của cấp ủy, chính quyền để bảo đảm việc triển khai công tác đạt kết quả cao trong việc bảo đảm an ninh chính trị, an ninh trật tự. Tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch, xử lý tốt các vấn đề liên quan đến quản lý nhà nước về an ninh chính trị, an ninh biên giới, an ninh biển, quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cải cách hành chính… Liên tục triển khai mở các đợt cao điểm tấn công tội phạm, không để tội phạm gia tăng, đặc biệt ở các địa bàn trọng điểm, làm tốt công tác nghiệp vụ, phòng ngừa tội phạm.

Lực lượng Công an tỉnh phải luôn đoàn kết, làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng để từ đó triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Công an và Đảng bộ, chính quyền tỉnh, xây dựng lực lượng Công an trong sạch, vững mạnh xứng đáng với niềm tin yêu Đảng.

Trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Bộ trưởng Trần Đại Quang và đoàn công tác đã đến dâng hoa, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa huyện Quảng Trạch và thắp hương tưởng niệm ở Đền liệt sĩ Thanh niên xung phong, Hang Tám cô ở đường Trường Sơn thuộc huyện Bố Trạch, Quảng Bình.

Dương Sông Lam
.
.