Bộ trưởng Lê Hồng Anh thăm và làm việc tại tỉnh Hà Giang

Thứ Ba, 25/09/2007, 08:16
Trong các ngày từ 23 đến 25/9, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an lên thăm và làm việc tại Hà Giang. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các Tổng cục I, II, III, V, đại diện các Vụ, Viện trực thuộc Bộ Công an.

Ngày 24/9, Bộ trưởng Lê Hồng Anh và Đoàn công tác đã đến thăm, làm việc tại Công an thị xã Hà Giang và cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh Thủy.

Cùng dự các buổi làm việc về phía tỉnh có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh; đại diện Thường trực UBND thị xã Hà Giang; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vị Xuyên cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Hà Giang và Đồn Biên phòng Thanh Thủy.

Tại buổi làm việc với Công an thị xã, Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã nghe báo cáo về tình hình triển khai nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác những tháng cuối năm 2007.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh đánh giá cao sự nỗ lực của Công an thị xã trong thời gian qua và coi đây là lực lượng chủ đạo, nòng cốt trong phong trào phòng chống các loại tội phạm. Để thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian từ nay đến cuối năm, Bộ trưởng yêu cầu Công an thị xã cần tiếp tục nắm chắc tình hình, xây dựng cơ sở trong nhân dân.

Làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp có biện pháp giáo dục các đối tượng, qua đó hạn chế được những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra. Xây dựng tốt phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động tốt các tổ chức, đoàn thể và mọi người dân tham gia; bảo vệ Tổ quốc phải gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Thường xuyên tấn công, trấn áp các loại tội phạm nhằm nâng cao ý thức của người dân, khi có thông tin về tội phạm cần phải xử lý nhanh, cương quyết; vận động quần chúng tham gia tố giác tội phạm.

Để làm được điều đó thì phải xây dựng lực lượng, nội bộ thật trong sạch vững mạnh, xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, thực hiện tốt công tác dân chủ trong cơ quan và có thái độ gần gũi với nhân dân. Thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy CAND gắn với triển khai tốt cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Tại Đồn Biên phòng Thanh Thủy, lãnh đạo Đồn đã báo cáo với Bộ trưởng về kết quả công tác quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Đồn trong thời gian qua. Cụ thể như Đồn đã thực hiện nghiêm túc mệnh lệnh, kế hoạch bảo vệ biên giới; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, quản lý biên giới; tổ chức tuyên truyền sâu rộng về công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia; chủ động, tích cực phối hợp với Công an tỉnh, huyện và Công an các xã biên giới duy trì, đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, đảm bảo an ninh trong xuất nhập cảnh ở Cửa khẩu Thanh Thủy...

Phát biểu với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Thanh Thủy, Bộ trưởng Lê Hồng Anh tin tưởng, trong thời gian tới, Đồn Biên phòng Thanh Thủy sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, thành tích vốn có, vươn lên mạnh hơn nữa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Ngay sau đó, Bộ trưởng Lê Hồng Anh và Đoàn công tác đã đi thị sát khu kinh tế Cửa khẩu Thanh Thủy; thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ Trạm Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy

Thiên Thanh
.
.