Bộ trưởng Lê Hồng Anh thăm, làm việc tại Công an Nam Định

Thứ Ba, 23/02/2010, 11:00
Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân Canh Dần, sáng 21/2, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã về thăm và chúc Tết tại Công an Nam Định.

Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh - Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo những mặt cơ bản về kết quả công tác đảm bảo an ninh trật tự năm 2009 và phương hướng phấn đấu trong năm 2010. Năm 2009, Công an tỉnh Nam Định là 1 trong 10 tỉnh, thành phố của cả nước được Chính phủ tặng Cờ dơn vị dẫn đầu phong trào thi đua, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Công an Nam Định phát huy truyền thống, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, giữ vững ổn định an ninh chính trị, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Trật tự an toàn xã hội có chuyển biến tích cực, kiềm chế làm giảm 2,3% số vụ phạm pháp hình sự, giữ vững thành tích 18 năm liên tục không để xảy ra tội phạm hoạt động có băng ổ nhóm nguy hiểm, tội phạm sử dụng vũ khí "nóng" gây án, tỷ lệ điều tra khám phá án đạt trên 84%.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh tặng hoa CBCS Công an Nam Định.

Bước vào những ngày đầu, tháng đầu của năm 2010, Công an Nam Định đạt được những kết quả nổi bật trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo an toàn cho nhân dân vui Tết đón xuân. Đặc biệt, Công an Nam Định đã tham mưu cho chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả Nghị định 36/CP của Chính phủ, ngăn chặn hiệu quả tình trạng đốt pháo trong dịp Tết, TTATXH được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm cả ba mặt số vụ, số người chết, bị thương so với cùng kỳ.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và thành tích của Công an Nam Định trong công tác giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trước trong và sau Tết Nguyên đán Canh Dần.

Đồng chí nhấn mạnh, Công an Nam Định cần tập trung làm tốt một số công tác trọng tâm thời gian sau Tết, chủ động dự báo, nắm sát tình hình từ cơ sở để xử lý công việc. Cùng ngày, đồng chí Bộ trưởng đã đến dâng hương tưởng niệm các vua Trần tại khu di tích lịch sử văn hóa đền Trần, phường Lộc Vượng, Nam Định

Trần Xuân Phong
.
.