Bộ trưởng Lê Hồng Anh tặng quà cho học sinh nghèo, vùng căn cứ kháng chiến tỉnh Kiên Giang

Thứ Năm, 11/09/2008, 09:44
Trong khí thế của những ngày đầu năm học mới 2008 - 2009, sáng 9/9, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã có mặt tại huyện anh hùng Vĩnh Thuận (Kiên Giang), cùng chính quyền, nhân dân và thầy trò Trường THPT Vĩnh Bình Bắc cắt băng khánh thành ngôi trường mới.

Theo báo cáo của UBND huyện, ngôi trường có 12 phòng học, 8 phòng chức năng và 4 phòng thí nghiệm, do các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng ngân sách tỉnh đầu tư.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết, trong năm học mới này, Trường THPT Vĩnh Bình Bắc đã tiếp nhận 1.144 học sinh ở 2 cấp THCS và THPT đến từ các xã Vĩnh Hòa, Hòa Chánh (huyện U Minh Thượng); Vĩnh Bình Nam, Vĩnh Bình Bắc (huyện Vĩnh Thuận).

Phát biểu tại lễ khánh thành ngôi trường mới, Đại tướng Lê Hồng Anh mong ngành Giáo dục nói chung và thầy, cô giáo huyện vùng sâu Vĩnh Thuận nói riêng khi xây dựng chương trình giáo dục, bên cạnh đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, cần đặc biệt chú trọng giáo dục truyền thống yêu nước, hun đúc cho thế hệ trẻ tinh thần yêu quê hương, noi gương tiếp nối các thế hệ cha anh bằng những việc làm cụ thể; bằng chính kết quả học tập, rèn luyện đạo đức của các em.

Đại tướng Lê Hồng Anh cũng đặt niềm tin và mong các em học sinh sẽ cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức để sau này trở thành người có đức, có tài, cống hiến sức lực, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Dịp này, Đại tướng Lê Hồng Anh đã tặng 350 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo của hai xã Vĩnh Bình Nam và Vĩnh Bình Bắc.

Trước đó, đúng vào ngày khai giảng năm học mới 5/9, Bộ trưởng Lê Hồng Anh cũng đã có phần quà đầy ý nghĩa dành cho thầy trò Trường Tiểu học Thới Thuận 3, huyện Thốt Nốt (Cần Thơ)

T.Bình - L.S
.
.