Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Bộ Công an sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Thứ Năm, 07/07/2016, 17:25
Chiều 7-7, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2016. Trung tướng Nguyễn Thanh Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ chủ trì Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng uỷ Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, sự hiệp đồng chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị liên quan, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ động xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Trong đó, thành tích nổi bật là Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức bảo vệ tuyệt đối an toàn: 1.645 hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; 106 cuộc mít tinh, hội nghị, đại lễ do Đảng, Nhà nước tổ chức, trọng tâm là công tác bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

Trung tướng Nguyễn Thanh Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã phối hợp triển khai bảo vệ, tổ chức điều hành hơn 9 nghìn Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức tiếp đón, hướng dẫn an toàn, chu đáo hơn 1,3 triệu lượt khách vào Lăng viếng Bác.

Trong 6 tháng, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã bảo vệ an toàn 38 đoàn khách quốc tế đến Việt Nam; trong quá trình công tác, cán bộ, chiến sỹ Cảnh vệ không những luôn tuân thủ các quy trình đảm bảo an ninh, an toàn mà còn đáp ứng tốt các yêu cầu về ngoại giao, thể hiện sự trọng thị, mến khách theo đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước. 

Kết quả được thể hiện rõ nhất trong công tác bảo vệ an toàn chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam vào đầu tháng 5-2016, đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và đông đảo quần chúng nhân dân trong và ngoài nước biểu dương khen ngợi.

Ghi nhận những thành tích trên, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Bộ công an tặng Bằng khen cho 24 tập thể, 43 cá nhân; Bộ Tư lệnh tặng Giấy khen cho 47 tập thể, 277 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Thanh Hà biểu dương những thành tích, cố gắng của toàn thể cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ thời gian qua. 

Đồng chí khẳng định, để làm tốt nhiệm vụ chính trị được giao thời gian qua, đồng thời phát huy tốt các mặt công tác trong thời gian tới, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã và sẽ không ngừng kiện toàn bộ máy theo hướng tinh gọn, chuyên sâu, hiệu quả. 

Công tác xây dựng Đảng, công tác quần chúng cần tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo, có nhiều hoạt động, công trình, phần việc thiết thực; công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được trú trọng, từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, lòng trung thành, ý chí chiến đấu và ý thức kỷ luật của cán bộ, chiến sỹ, sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Đồng thời, không ngừng rà soát, bổ sung, hoàn thiện kịp thời các phương án bảo vệ, phù hợp nhất với tình hình và nhiệm vụ được giao.

Trần Xuân
.
.