Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động mít tinh, gặp mặt những cán bộ làm công tác tham mưu

Thứ Sáu, 15/04/2011, 10:19
Chiều 14/4, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) đã tổ chức mít tinh, gặp mặt những cán bộ làm công tác tham mưu thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ trên toàn quốc, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu CAND (18/4/1946- 18/4/2011).

Tới dự, có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an, đại diện các đơn vị chức năng. Lễ mít tinh đã ôn lại truyền thống 65 năm qua của lực lượng Tham mưu CAND nói chung và lực lượng Tham mưu thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ nói riêng. Lực lượng tham mưu Công an các cấp luôn khẳng định được vị trí hết sức quan trọng trong các lĩnh vực hoạt động của lực lượng CAND. Trong mỗi chiến công của lực lượng CAND, đều có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng tham mưu CAND.

Phát huy những chiến công đó, trong suốt quá trình hình thành, xây dựng, chiến đấu và phát triển, lực lượng Tham mưu CSCĐ, CSĐN đã xứng đáng là một cơ quan trung tâm chỉ huy, phối hợp hiệp đồng, tham mưu về ban hành các chủ trương, chương trình, kế hoạch công tác được lãnh đạo chỉ huy các cấp tin tưởng. Ngay từ khi là Công an nhân dân vũ trang đến nay, lực lượng đã phát triển không ngừng và được Bộ Công an quyết định thành lập Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Lực lượng Tham mưu CSCĐ, CSĐN đã nêu cao tinh thần đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ, có ý thức tổ chức, bản lĩnh chính trị vững vàng, vừa  trực tiếp chiến đấu, vừa phục vụ chiến đấu, tham mưu phục vụ sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp.

Đứng trước yêu cầu về đảm bảo an ninh chính trị, TTATXH, lực lượng CSCĐ, CSĐN phát triển thành một lực lượng trực thuộc Bộ Công an. Từ đó đã mở ra một giai đoạn phát triển mới cho lực lượng CSCĐ, CSĐN. Kịp thời tham mưu trong công tác hướng dẫn lực lượng CSCĐ phối hợp với các lực lượng có liên quan làm tốt công tác nắm tình hình, ra quân đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các vụ gây rối ANTT.

Kết quả triển khai các đơn vị theo mô hình tổ chức biên chế mới, hệ thống cấp ủy, chỉ huy các cấp đã khẳng định hệ thống tham mưu các cấp đã trưởng thành hơn, thực hiện tập trung, quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực công tác; hoàn thành tốt chức năng tham mưu cho lãnh đạo Bộ Tư lệnh trong công tác chỉ huy, chỉ đạo lực lượng CSCĐ, CSĐN trên toàn quốc thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao

PV
.
.