Bộ Công an thắt chặt hợp tác trên lĩnh vực đối ngoại với các nước

Thứ Ba, 29/01/2019, 19:50
Tối 29-1, tại Hà Nội, nhân dịp năm mới 2019 và đón Xuân Kỷ Hợi, Bộ Công an đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật đại diện Lãnh đạo các cơ quan thuộc các Bộ, ban, ngành của Việt Nam; Đại diện cơ quan An ninh, Cảnh sát các nước tại Việt Nam thường xuyên có mối quan hệ phối hợp với Bộ Công an trên lĩnh vực đối ngoại. Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành gửi lời chúc mừng tới các đại biểu đại diện Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành của Việt Nam, khẳng định mối quan hệ gắn bó, sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan đại diện ngoại giao của các nước và các bộ, ngành, đang không ngừng phát triển về mọi mặt.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chỉ ra rằng, trong năm 2018, Bộ Công an Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan của Việt Nam cũng như các tổ chức, cơ quan đại diện của nước ngoài tại Việt Nam trong công tác đối ngoại, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước nói chung và Bộ Công an với các cơ quan thực thi pháp luật của các nước nói riêng và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi gặp mặt.

Bộ Công an Việt Nam đã ký kết nhiều văn bản hợp tác, thỏa thuận quốc tế, trong đó có Hiệp định hợp tác quốc tế trong đảm bản an ninh thông tin với Liên bang Nga; Bản ghi nhớ giữa Chính phủ CHXHCN Việt Nam và Chính phủ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland về hợp tác phòng, chống mua bán người; Thỏa thuận về hợp tác phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia Việt Nam – Singapore.

Hoạt động trao đổi đoàn các cấp tiếp tục được đẩy mạnh góp phần làm sâu sắc thêm các mối quan hệ hữu nghị, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thực thi pháp luật, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Hợp tác quốc tế trong các lĩnh vực như giáo dục đào tạo, chuyển giao công nghệ, phục vụ phát triển công nghiệp an ninh được tăng cường, đẩy mạnh và đi vào chuyên sâu.

Hợp tác đa phương tiếp tục được đẩy mạnh, Việt Nam đã chủ động tham dự các diễn đàn an ninh khu vực, quốc tế để chuyển tải thông điệp của Đảng, Nhà nước Việt Nam và góp phần giải quyết các vấn đề khu vực, quốc tế. Thông qua hợp tác quốc tế, Bộ Công an Việt Nam đã nhận được nhiều chia sẻ kinh nghiệm và sự phối hợp của các nước trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm có yếu tố nước ngoài…

Trong thời gian tới, tình hình thế giới và khu vực còn diễn biến phức tạp, thiên tai, dịch bệnh, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nguy cơ xảy ra thảm họa, an ninh mạng, khủng bố và các mối đe dọa an ninh phi truyền thống khác sẽ tiếp tục là thách thức với an ninh các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trước tình hình đó, Bộ Công an Việt Nam khẳng định tiếp tục tăng cường công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế về cả chiều sâu và chiều rộng, thực chất, ổn định, hiệu quả hơn; tham gia tích cực vào các diễn đàn an ninh, cảnh sát đa phương, đặc biệt là Liên hợp quốc, INTERPOL, ASEANPOL…; tích cực phối hợp với các nước trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, giải quyết các vấn đề an ninh truyền thống và phi truyền thống.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ và hợp tác tích cực hơn nữa của các đại diện An ninh, Cảnh sát các nước; chúc mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các nước không ngừng củng cố và phát triển…

Hà Linh
.
.