Bộ Công an mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy

Thứ Năm, 31/05/2018, 15:41
Ngày 31-5, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an cho biết, vừa có văn bản đề nghị Công an các tỉnh, thành mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy.

Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy; Ngày quốc tế phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý (ngày 26-6), Tổng cục Cảnh sát đề nghị Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm ma túy.

Theo đó, Tổng cục Cảnh sát đề nghị Công an các đơn vị, địa phương tham mưu cho các cấp chính quyền, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan thông tin đại chúng, các lực lượng có liên quan tổ chức các hoạt động hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy...

Công an tỉnh Sơn La triệt xóa một đường dây ma túy có vũ khí.

Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tập trung lực lượng, phương tiện, tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, đối tượng, đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn, xuyên quốc gia, các tụ điểm phức tạp về ma túy gây nhức nhối dư luận để đấu tranh bắt giữ, triệt phá. Phát hiện và phối hợp xử lý các trường hợp trồng và tái trồng cây có chứa chất ma túy. Truy bắt các đối tượng truy nã về ma túy.

Phối hợp với các lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy của Bộ đội Biên phòng, Hải quan, Cảnh sát Biển trong triển khai các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy tại khu vực biên giới, cửa khẩu, trên biển nhằm ngăn chặn nguồn ma túy thẩm lậu từ biên giới vào Việt Nam. 

Đồng thời, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện như vũ trường, quán bar, karaoke, khách sạn, nhà nghỉ… để phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về ma túy.

Phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp đưa ra xét xử công khai, lưu động một số vụ án ma túy điểm, nang cao ý thức trách nhiệm, tinh thần cảnh giác của quần chúng nhân dân cũng như đủ sức răn đe với tội phạm ma túy. ..

M.Hiền
.
.