Bộ Công an kiểm tra công tác PCCC & CNCH tại tỉnh Bình Định

Thứ Bảy, 30/05/2015, 09:39
Ngày 28/5, Đoàn công tác Bộ Công an do Trung tướng Tô Thường, Tổng cục trưởng làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình, kết quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) tại tỉnh Bình Định. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cùng một số ban, ngành liên quan của tỉnh.
Trong 5 năm qua, Chỉ thị 1634/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm trong công tác PCCC & CNCH được triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Toàn tỉnh hiện có 70.000 cơ sở sản xuất kinh doanh, trong đó có hơn 1.500 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, có 4 khu công nghiệp, 33 cụm công nghiệp, 4 trung tâm thương mại, 88 chợ, hàng trăm nhà cao tầng, khách sạn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Để đảm bảo an toàn về công tác PCCC & CNCH, tỉnh đã huy động các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân tích cực tham gia.

Trong đó, lực lượng Công an đã thể hiện vai trò nòng cốt tuyên truyền, hướng dẫn các cấp, các ngành, nhất là các đơn vị cơ sở, từng địa phương thực hiện phương châm "4 tại chỗ", nâng cao hiệu quả pháp luật PCCC; kiểm tra, phát hiện và kiến nghị khắc phục những thiếu sót, vi phạm quy định an toàn về PCCC, đồng thời đảm bảo lực lượng thường trực sẵn sàng ứng phó với các sự cố cháy, nổ xảy ra, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Tấn Tài
.
.