Lấy ý kiến hoàn thiện nội dung Tờ trình của dự thảo Luật Công an xã

Thứ Hai, 25/07/2016, 16:27
Ngày 25-7, tại Hà Nội, Bộ Công an Họp Ban chỉ đạo Xây dựng Luật Công  an xã nhằm lấy ý kiến hoàn thiện nội dung của Tờ trình về Dự thảo Luật Công an xã, để trình Quốc hội khóa XIV xem xét thông qua tại kỳ họp sắp tới. Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có các thành viên trong Ban chỉ đạo; đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Công an.

Thứ trưởng Bùi Văn Nam phát biểu kết luận cuộc họp.

Sau khi nghe các đại biểu đại diện cho Ban biên tập chuyên trách soạn thảo Dự luật phát biểu, đóng góp ý kiến tại cuộc họp, thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an và Ban chỉ đạo soạn thảo xây dựng Dự thảo Luật Công an xã, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đã đánh giá cao cuộc họp này. 

Trung tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ phát biểu đóng góp ý kiến vào nội dung Tờ trình

Đồng chí Thứ trưởng ghi nhận biểu dương, chỉ trong thời gian rất ngắn Ban biên tập soạn thảo Dự luật Công an xã đã rất khẩn trương, nghiêm túc triển khai nghiên cứu, xây dựng dự Luật. Thứ trưởng đánh giá, nội dung của Tờ trình và Dự Luật Công an xã đã bám sát vào chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương, Quốc hội, ý kiến chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.

Trung tướng Nguyễn Ngọc Anh, Cục trưởng Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp Bộ Công an góp ý hoàn thiện nội dung Tờ trình về Dự thảo Luật Công an xã.

Để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ thời gian đã đề ra, Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị: ngay sau cuộc họp này, Cục Pháp chế và Cải cách thủ tục hành chính, tư pháp ( V19) Bộ Công an đơn vị được giao cùng Cục XDPT Toàn dân bảo vệ ANTQ chủ trì soạn thảo Dự luật Công an xã cần rà soát lại một lần nữa để kịp thời chỉnh lý, bổ sung các ý kiến đóng góp quan trọng, hợp lý của các Bộ ngành chức năng sau khi đã tổ chức lấy ý kiến thời gian qua vào nội dung của Tờ trình và bản Dự thảo Luật Công an xã; Đồng thời khẩn trương làm việc với Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội, làm việc với các đồng chí trong Ủy ban thường vụ Quốc hội để tranh thủ tiếp thu ý kiến; Tiếp tục chuẩn bị kỹ càng về hồ sơ, hoàn thiện các văn bản cần thiết kèm theo để nâng cao tính thuyết phục về cơ sở pháp lý của Tờ trình và Dự thảo Luật như: Bản báo cáo sơ kết 7 năm lực lượng Công an thực hiện pháp lệnh Công an xã và một số các văn bản liên quan...

Một số đại biểu thành viên Ban soạn thảo Dự luật Công an xã đóng góp ý kiến tham luận.

Một trong những vấn đề Thứ trưởng Bùi Văn Nam đặc biệt quan tâm nhấn mạnh tại cuộc họp lần này là văn phong trong soạn thảo Tờ trình. Thứ trưởng cho rằng, cách thức thể hiện của văn bản này rất cần được quan tâm, Tờ trình phải  làm nổi bật những đóng góp tích cực, những hy sinh to lớn của lực lượng Công an xã trong bảo vệ ANTT ở cơ sở, phản ảnh được đầy đủ được thực trạng, khó khăn, vướng mắc, vấn đề bất cập trong tổ chức, hoạt động, chế độ chính sách và các điều kiện đảm bảo hoạt động của Công an xã trong tình hình hiện nay từ đó tạo đồng thuận sâu sắc trong toàn thể đại biểu Quốc hội và quần chúng nhân dân…

Theo kế hoạch, Tờ trình và Dự thảo Luật Công an xã sẽ được hoàn thiện, trình Quốc hội khóa XIV để xem xét thông qua tại kỳ họp vào tháng 10 sắp tới.

Phạm Tâm
.
.