Bộ Công an chỉ đạo ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa, lũ

Thứ Hai, 12/12/2016, 18:00
Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Bộ Công an đã ký Công điện số 23 gửi Công an; Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Trị đến Kiên Giang yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.


Chiều 12-12, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN) Bộ Công an đã ký Công điện số 23 gửi Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Công an; Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Trị đến Kiên Giang; Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Tổng cục Cảnh sát Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ Tư pháp, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn; Cục Cảnh sát giao thông, yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.

Theo đó, Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Công an, Cảnh sát PC&CC các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau: Thực hiện nghiêm túc Công điện số 42/CĐ-TW ngày 11/12/2016 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai và chỉ đạo của chính quyền địa phương về ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lũ.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới và mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng để chủ động ứng phó tại từng khu vực.

Đảm bảo tuyệt đối an toàn trụ sở cơ quan, doanh trại, cơ sở giam giữ; các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm… do lực lượng Công an canh gác, bảo vệ. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Công an...

* Cũng trong chiều 12-12, ông Hà Tấn Việt, Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi Sóc Trăng cho biết, sau khi nhận được công điện của Ủy ban phòng chống thiên tai Trung ương,  Ban chỉ đạo cấp tỉnh đã họp, thông qua phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới. Đến nay, tỉnh đã chuẩn bị mọi phương án di dời để đảm bảo an toàn cho người dân.

Cho đến chiều 12-12, các ngành chức năng, các lực lượng như Công an, Quân sự, Biên phòng đã sẵn sàng ứng trực với áp thấp nhiệt đới. Bộ Bộ đội biên phòng và các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền hoạt động ven biển, cửa sông, các điểm xuất bến, các khu neo đậu tàu thuyền ở các địa phương, thông báo, kêu gọi các phương tiện chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới, tìm nơi trú ẩn an toàn. 

Chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng kiểm tra cầu, cống, đê điều, đường sá... dân cư sống ven sông, ven biển, vùng trũng thấp, nhà tạm bợ, để chuẩn bị sơ tán khi có lệnh. Các lực lượng, đơn vị tìm kiếm cứu hộ - cứu nạn phải sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia khi cần thiết... Sóc Trăng nỗ lực hết mình để hạn chế thấp nhất thiệt hại do áp thấp nhiệt đới gây ra.

Hiếu Quỳnh-Cao Xuân
.
.