Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chủ động ứng phó với bão số Tembin

Thứ Bảy, 23/12/2017, 18:35
Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tại nơi neo đậu, tránh trú của tàu thuyền; sơ tán người dân tại các khu vực không đảm bảo an toàn...

Chiều 23-12, Trung tướng Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, Phó trưởng Ban chỉ đạo ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN) Bộ Công an đã ký Công điện số 21, gửi Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ; Công an, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) các tỉnh, thành phố từ ven biển từ Quảng Nam đến Bình Thuận và các tỉnh Nam Bộ, yêu cầu chủ động đối phó với bão Tembin (bão số 16).

Theo đó, Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc Công điện số 95/CĐ-TW, ngày 23-12-2017 của BCĐ TW về PCTT –Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn về công tác ứng phó với bão số 16. Phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tại nơi neo đậu, tránh trú của tàu thuyền; sơ tán người dân tại các khu vực không đảm bảo an toàn. Thực hiện nghiêm túc lệnh cấm biển của Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố. Tổ chức các đoàn trực tiếp xuống các địa bàn xung yếu để kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, mưa lũ sau bão trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chủ động phối hợp cùng cơ quan chức năng triển khai phương án sơ tán nhân dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất... Bố trí lực lượng để tổ chức hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát giao thông tại các khu vực nguy hiểm.

Nghiêm cấm người và phương tiện di chuyển khi không đảm bảo an toàn. Đảm bảo tuyệt đối an toàn trụ sở cơ quan, doanh trại, trại tạm giam, nhà tạm giữ, trường giáo dưỡng; các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm… do lực lượng Công an canh gác, bảo vệ. Chủ động triển khai phương án bảo vệ an toàn hồ sơ, tài liệu, phương tiện, trang thiết bị làm việc của Công an các đơn vị, địa phương để tránh thiệt hại do mưa, lũ gây ra.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia công tác cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, thực hiện chế độ thông tin báo cáo hàng ngày về Ban Chỉ đạo ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Bộ Công an.

A.Hiếu
.
.