Bộ Công an Việt Nam luôn hợp tác với Đại sứ Hoa Kỳ trong đấu tranh chống tội phạm

Thứ Bảy, 01/11/2008, 00:45
Sáng 30/10 tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tiếp thân mật Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ngài Michael W. Michalak.
Đại sứ Michalak trân trọng cảm ơn đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng đã dành thời gian tiếp và làm việc. Đại sứ Michalak bày tỏ tình cảm với đất nước Việt Nam và mong muốn sẽ làm hết sức mình thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ Michalak cho rằng: bản thân ông và nhân viên toà đại sứ tại Hà Nội luôn nhận được sự phối hợp, giúp đỡ chặt chẽ của các cơ quan hữu trách Việt Nam trong các hoạt động, kể cả việc đi lại, gặp gỡ, tiếp xúc với các tổ chức, cá nhân mà phía Mỹ quan tâm.

Đại sứ Michalak cũng chân thành cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả của Bộ Công an Việt Nam trong các hoạt động đấu tranh chống khủng bố và tội phạm.

Trong không khí xây dựng, cởi mở, đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng và Đại sứ Michalak đã trao đổi thẳng thắn nhiều vấn đề. Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng cho rằng: Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ tiếp tục phát triển tốt đẹp, nhất là sau chuyến thăm Hoa Kỳ vừa qua của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Đặc biệt, hợp tác giữa hai nước trên lĩnh vực chống khủng bố quốc tế, đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia, tăng cường an ninh biên giới đã góp phần giữ gìn hoà bình, ổn định của thế giới và phục vụ lợi ích của hai nước... Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng và bảo đảm quyền tự do, dân chủ của nhân dân trong mọi mặt đời sống xã hội.

Nhưng những người lợi dụng tự do dân chủ để xâm hại lợi ích của Nhà nước, tổ chức xã hội và công dân thì phải xử lý theo pháp luật. Việc ông Ngô Quang Kiệt và một số linh mục đòi quyền sở hữu và đưa một số giáo dân ra chiếm khu đất 42 Nhà Chung và 178 Nguyễn Lương Bằng là vi phạm pháp luật.

Đồng chí Thứ trưởng đã phân tích sâu sắc đặc điểm lịch sử quản lí đất đai của Việt Nam, lịch sử hai khu đất có tranh chấp trên và khẳng định Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do, dân chủ, tôn giáo của nhân dân. Hoàn toàn không có chuyện đàn áp giáo dân, điều này các phương tiện truyền thông, dư luận quốc tế cũng thấy rõ.

Việt Nam đã cân nhắc kỹ, rất thận trọng trong việc giải quyết vấn đề này. Đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng cũng thông báo cho Đại sứ Michalak những vi phạm pháp luật của một số giám mục, linh mục trong vụ 42 Nhà Chung và giáo xứ Thái Hà, và nhắc nhở họ phải biết tôn trọng luật pháp, hợp tác tốt với chính quyền địa phương. Họ phải tốt đời thì mới tốt đạo.

Các vấn đề khác cũng được đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng trao đổi, trả lời thẳng thắn. Đại sứ Michalak đã tán thành quan điểm của đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng.

Kết thúc buổi làm việc, Đại sứ Michalak mong muốn sẽ tiếp tục được gặp gỡ Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng nhằm trao đổi và hiểu đúng vấn đề hai bên cùng quan tâm; qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ

Duy Hiển
.
.