Bộ Công an: Trao tặng Huy hiệu 60 năm và 40 năm tuổi Đảng cho cán bộ lão thành

Thứ Bảy, 10/06/2006, 09:00

Ngày 9/6, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục An ninh (Bộ Công an) đã long trọng tổ chức lễ trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Phước Tân, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Anh hùng LLVTND và Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phan Đồng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an.

Thiếu tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và chúc mừng.

Đồng chí Nguyễn Phước Tân sinh năm 1930, được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam từ năm 16 tuổi. Đồng chí đã trưởng thành từ người chiến sĩ liên lạc, Trưởng ban Tuyên huấn, Huyện ủy viên phụ trách binh vận… Đến năm 1959 - 1960, đồng chí được điều về công tác tại cơ quan An ninh Khu Tây Nam Bộ; từ năm 1968 - 1975, đồng chí Nguyễn Phước Tân công tác tại Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, trực tiếp phụ trách mạng lưới điệp báo.

Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Phước Tân, lực lượng điệp báo đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thu được nhiều tin tức, tài liệu quan trọng của địch, phục vụ kịp thời cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam. Sau khi thống nhất đất nước, đồng chí Nguyễn Phước Tân tiếp tục công tác tại Tổng cục An ninh. Trên bất cứ cương vị nào, đồng chí Nguyễn Phước Tân cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, Huân chương chống Mỹ hạng nhất, Huân chương Quyết thắng hạng nhất… và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Đồng chí Phan Đồng là lớp học sinh ưu tú đầu tiên của miền Nam tập kết ra miền Bắc học tập dưới mái trường XHCN. Nhờ thành tích học tập và công tác xuất sắc, đồng chí đã được tuyển thẳng vào Trường Đại học An ninh. Sau khi ra trường, đồng chí Đồng được điều động về công tác tại đơn vị mũi nhọn của cơ quan An ninh.

40 năm đứng trong hàng ngũ Đảng, đồng chí Phan Đồng đã thể hiện bản lĩnh chính trị của người đảng viên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi còn là Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh, đồng chí đã giải quyết tốt các yêu cầu công tác nghiệp vụ, góp phần quan trọng phục vụ thắng lợi đường lối hội nhập và phát triển kinh tế của đất nước.

Phát biểu tại lễ trao Huy hiệu, Thứ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ: Những cống hiến trong công tác và thành tích chiến đấu của đồng chí Nguyễn Phước Tân và đồng chí Phan Đồng là bài học về quá trình phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là trong công tác an ninh. Đường lối đấu tranh, những biện pháp nghiệp vụ chỉ đạo đánh án, đấu tranh chống phản động… trong thời gian qua của các đồng chí sẽ là bài học kinh nghiệm quý báu cho công tác nghiệp vụ an ninh sau này

Phương Nam
.
.