Bộ Công an, Bộ KH & ĐT: Đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư năm 2006 và kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2007

Thứ Hai, 21/08/2006, 07:16

Ngày 19/8, Đại tướng Lê Hồng Anh, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an đã làm việc với đồng chí Võ Hồng Phúc, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư năm 2006 và kế hoạch vốn đầu tư phát triển năm 2007.

Cùng dự buổi làm việc, về phía Bộ Công an có các đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Tính, Đặng Văn Hiếu, cùng đại diện các đơn vị chức năng của hai Bộ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu vốn đầu tư tập trung năm 2006. Theo đó, trên cơ sở chỉ tiêu vốn năm 2006 Nhà nước giao, Bộ Công an đã tiến hành đầu tư theo trọng tâm, trọng điểm phục vụ yêu cầu cấp thiết nhất cho các đơn vị cơ sở, các đơn vị trực tiếp chiến đấu, bám sát mục tiêu, phương hướng chỉ đạo của Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an. Trong quá trình thực hiện đã tuân thủ nghiêm túc quy định về thủ tục đầu tư, công tác đấu thầu, giám sát đầu tư để đảm bảo dự án thực hiện mang lại hiệu quả cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Lê Hồng Anh khẳng định trong những năm qua, Nhà nước đã quan tâm đầu tư cho Bộ Công an với tổng mức vốn đầu tư tăng dần qua từng năm, nhưng so với nhu cầu đầu tư của lực lượng CAND thì vẫn còn thấp, chưa đáp ứng được hết các nhu cầu cấp thiết.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh trong tình hình hiện nay, để đảm bảo tốt yêu cầu công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, cần có thêm những trang, thiết bị kỹ thuật cũng như điều kiện làm việc cần thiết... Vì thế, Bộ Công an đề nghị Nhà nước xem xét tăng tổng mức đầu tư cho năm 2007 để lực lượng CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Võ Hồng Phúc khẳng định, các dự án đã được Bộ Công an triển khai thực hiện đúng quy trình, quy chế, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Trang bị, điều kiện làm việc, công tác, cơ sở vật chất của toàn lực lượng CAND những năm gần đây tuy đã được quan tâm đầu tư nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu công tác, chiến đấu, Bộ trưởng Võ Hồng Phúc cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ nghiên cứu, xem xét cụ thể để có hướng giải quyết nhằm sớm khắc phục tình trạng này, góp phần đảm bảo lực lượng CAND có điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật tốt hơn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong tình hình hiện nay

C.G.
.
.