Bình Định: CSGT đường thủy phối hợp tổ chức phát áo phao cho học sinh nghèo

Thứ Ba, 30/05/2006, 08:11

Hôm nay, Phòng CSGT đường thủy, Công an tỉnh Bình Định phối hợp với Ban ATGT tỉnh Bình Định, các nhà tài trợ tổ chức tặng số áo phao đã quyên góp được cho các em học sinh nghèo thuộc xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn.

Thực hiện Luật Giao thông đường thủy nội địa và cuộc vận động "Người đi đò mặc áo phao" nhằm góp phần giảm thiểu hậu quả TNGT đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Bình Định (Phòng CSGT đường thủy) phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bình Định, Sở Giao thông vận tải kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà tài trợ hưởng ứng chương trình "Những chiếc áo phao tình nghĩa vì học sinh vùng lũ".

Trong thời gian phát động, Ban ATGT tỉnh đã nhận được hơn 200 áo phao của các nhà tài trợ: Cảng Quy Nhơn, Chi nhánh Bảo hiểm PJICO Bình Định, bạn đọc Báo Thanh niên… quyên góp tặng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh.

Để kịp thời trao tặng áo phao đến học sinh nghèo, ngày 30/5, Công an tỉnh Bình Định (Phòng CSGT đường thủy) phối hợp với Ban ATGT tỉnh Bình Định, các nhà tài trợ tổ chức tặng số áo phao đã quyên góp được cho các em học sinh nghèo thuộc xã Nhơn Châu, TP Quy Nhơn. Đây là xã có nhiều em học sinh nghèo thường xuyên đi lại bằng đò ngang.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Định (Phòng CSGT đường thủy) phối hợp với Ban ATGT tỉnh đã 2 lần phối hợp với các nhà tài trợ, đơn vị liên quan tổ chức vận động, cấp phát trên 300 áo phao cho học sinh, giáo viên khu dân cư Cồn Chim, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước và khu vực 9 Hải Minh, phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn nâng tổng số áo phao an toàn được cấp phát trên địa bàn tỉnh hơn 500 cái.

Trong năm 2005 và 5 tháng đầu năm 2006, tình hình ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Bình Định ổn định, chưa có vụ TNGT đường thủy xảy ra, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường thủy của người tham gia giao thông được nâng lên rõ rệt

Thái Chiết
.
.