Biểu dương các điển hình tiên tiến "Vì bình yên sông nước"

Thứ Sáu, 31/10/2008, 09:56
Ngày 30/10, Tổng cục Cảnh sát đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm "Vì bình yên sông nước".

Theo Trung tướng Phạm Văn Đức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên đường thủy những năm qua.

Hiện nay, trên lĩnh vực giao thông đường thủy cả nước có tới 1.504 các loại mô hình của quần chúng tự quản… với hàng vạn người tự nguyện tham gia. Thông qua các hình thức hội, họp, tọa đàm, in, cấp hàng chục vạn tài liệu, hàng trăm phóng sự phát thanh, truyền hình, các mô hình tự quản đã tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Các mô hình tự quản đã cung cấp cho Công an, các cơ quan có chức năng bảo đảm TTATGT hàng ngàn nguồn tin về hoạt động của các loại tội phạm và hàng vạn vụ việc vi phạm pháp luật về an toàn giao thông đường thuỷ gây ảnh hưởng đến an toàn chạy tàu thuyền.

Đồng thời, đã giúp cho các lực lượng chức năng cứu hộ được 16 tàu và hàng chục người cùng nhiều tài sản, hàng hoá gặp nạn trên các tuyến giao thông đường thủy; bắt 11 vụ trộm cắp, 220 vụ buôn bán, vận chuyển hàng trái phép, thu 51.322,5m3 gỗ các loại và gần 4,5 triệu tấn hàng hoá các loại trị giá hàng trăm tỷ đồng chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật

T.H.
.
.